(เพิ่มเติม) BAY ตั้งเป้าสินเชื่อ SME ปี 54 โตกว่า 9%, คุม NPL ให้ต่ำกว่า 3%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2011 17:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)ระบุว่า ในปี 54 ธนาคารตั้งเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อ SME โตกว่า 9% โดยจะมีการเปิดศูนย์ธุรกิจกรุงศรีฯอีก 15 แห่ง ขณะเดียวกันจะมีการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินอีก 2-3 ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า

ขณะเดียวกัน ธนาคารจะควบคุมสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ให้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 3%

นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME กล่าวว่า ธนาคารมีโอกาสจะเห็นยอดปล่อยสินเชื่อ SME ในปี 54 เติบโตมากกว่าเป้าหมายที่ธนาคารตั้งไว้ 9% จากพอร์ตสินเชื่อ SME สิ้นปีก่อนที่ 1.4 แสนล้านบาท เนื่องจากธนาคารมีกลยุทธการเข้าเจาะกลุ่มลูกค้าโดยตรง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า Retail-small ซึ่งกลุ่มนี้ยังมีความต้องการสินเชื่อสูง และทำให้ธนาคารได้มาร์จิ้นที่ดี

"มีโอกาสที่จะเห็นยอดสินเชื่อเราไปถึง 10% เพราะการที่เรามีจุดเด่นที่เราพยายามอนุมัติวงเงินให้กับลูกค้าได้เร็ว ภายใน 6 วัน รวมถึงการที่เรารวมระบบกับ GE เลยทำให้ลูกค้าเพิ่มมากขึ้น และในปีนี้ เราก็ยังคงเน้นกลุ่ม Retail-small เหมือนเดิม"นายภูมิชาย กล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารจะมีการเพิ่มศูนย์ธุรกิจกรุงศรีฯ อีก 15 ศูนย์ จากปัจจุบัน 20 ศูนย์ คาดว่าจะทยอยเปิดได้ในไตรมาส 2/54 เพื่อให้บริการธุรกรรมทางการเงินแก่ลูกค้า SME รวมถึงบริการทางการเงินใหม่ๆ ปัจจุบัน ธนาคารมีฐานลูกค้าอยู่ 5 หมื่นราย

นายภูมิชาย กล่าวว่า บริษัทมีแผนเพิ่มมาร์เก็ตแชร์เป็น 10% จากปัจจุบันมี 7% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า และยังมีแผนเพิ่มสัดส่วนลูกค้า Retail-small เป็น 60% จาก 50% และ Medium มีสัดส่วน 40% จาก 50% โดยสินเชื่อ SME ส่วนใหญ่จะนำไปใช้เพื่อลงทุนในกิจการ ซัพพอร์ตสต๊อก และซัพพอร์ตลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ