บอร์ด TOT มั่นใจโครงการ 3G ไม่สะดุด,คาดเซ็นสัญญาภายในต้นเดือน มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday February 12, 2011 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงษ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการฯ มีมติให้คณะกรรมการประกวดราคาติดตั้งโครงข่ายโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ยุคที่ 3(3G) ทั่วประเทศ ทำรายงานชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาความไม่โปร่งใสในการประกวดราคาโครงการดังกล่าวตามที่บริษัท แซดทีอี(ไทยแลนด์) ส่งเรื่องร้องเรียนมา โดยให้จัดทำรายงานดังกล่าวพร้อมแนบหลักฐานชี้แจงทั้งหมดมาให้บอร์ดบริหารพิจารณากลั่นกรองก่อนนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการฯ ต่อไป

"มั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินการตามกรอบเวลาเดิมได้ เพราะทางฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างได้ชี้แจงว่ากระบวนการทุกอย่างทำตามขั้นตอนอย่างรอบคอบและโปร่งใสแล้ว" นายอารีพงษ์ กล่าว

ด้านนายนพณัฏฐ์ หุตะเจริญ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ล่าสุดคณะกรรมการประกวดราคาฯ ได้เจรจาต่อรองราคาโครงการกับกลุ่มเอสแอลคอนเซอเตียมลงมาเหลือ 15,999 ล้านบาท จากราคาประมูลที่เสนอต่ำสุด 16,290 ล้านบาท แต่ยังคาดว่าจะสามารถเจรจาต่อรองให้ลดราคาลงมาได้อีก ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาจัดซื้อจัดจ้างได้ภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้หรือไม่เกินต้นเดือน มี.ค.

"คาดว่าจะต่อรองราคาลงได้มากกว่านี้ และภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่เกินต้นเดือนหน้าจะสามารถลงนามในสัญญาจัดซื้อจัดจ้างได้" นายนพณัฎฐ์ กล่าว

โดยเมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา บมจ.ทีโอที จัดประมูล e-Auction งานวางโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G โดยกลุ่มเอสแอลฯ เสนอราคาต่ำสุด 16,290 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าคู่แข่งคือกลุ่มเอยูคอนซัลเตียมที่เสนอราคา 16,777 ล้านบาท และต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ 17,440 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มเอสแอล คอนเซอเตียม ประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น(SAMART), บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่(ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ