ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวด์ตามตปท.แต่เสี่ยงลงต่อปัจจัยภายในยังกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวด์ เพราะปรับตัวลงไปข้างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับได้รับแรงหนุนทางจิตวิทยาจากการที่ตลาดต่างประเทศเริ่มกลับมาบวก ตลาดภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่ก็ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

อย่างไรก็ตามมองว่าการที่ตลาดฯรีบาวด์ขึ้นมาก็พร้อมที่จะปรับตัวลงต่อเช่นกัน เนื่องจากยังมีปัจจัยลบภายในประเทศกดดัน ทั้งปัญหาการเมื่อง เงินเฟ้อที่ยังมีอยู่ และต้องติดตามว่านักลงทุนต่างชาติจะขายต่อหรือไม่

"วันนี้มีโอกาสรีบาวด์ เพราะลงมามาก ปัจจัยลบภายนอกประเทศก็หมดไปเรื่องหนึ่ง หลังมูบารัคลาออก แต่เรื่องภายในก็ยังมีอยู่ ต้องติดตามแรงขายของต่างชาติ"นายเจริญ กล่าว

แนวรับ 930 จุด แนวต้าน 950 และ 970 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(11 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,273.26 จุด เพิ่มขึ้น 43.97 จุด(+0.4%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,329.15 จุด เพิ่มขึ้น 7.28 จุด(+0.6%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,809.44 จุด เพิ่มขึ้น 18.99 จุด(+0.7%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,559.77 ล้านบาท เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 85.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.15 ดอลลาร์ หรือ 1.33%
  • ผู้ว่าการแบงก์ชาติ ระบุยังไม่พบสัญญาณทุนไหลออก แม้นักลงทุนต่างชาติเป็นผู้เทขายสุทธิในตลาดหุ้นมากในช่วงนี้ ทั้งไม่พบสัญญาณทุนเคลื่อนย้ายที่ผิดปกติ สะท้อนจากค่าเงินบาทที่ค่อนข้างนิ่ง ส่วนการอุดหนุนน้ำมันดีเซล เชื่อภาครัฐจะหาวิธีดูแลที่เหมาะสมสุด ยอมรับการเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันคาดการณ์ยาก
  • เครดิต ลียองเนส์ ห่วงการเมืองไร้เสถียรภาพหลังเลือกตั้ง บวกราคาน้ำมันพุ่งแตะ 150 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล เป็นความเสี่ยงมากสุดฉุดหุ้นร่วง ยกตลาดไทยติดกลุ่มดาวเด่นอาเซียนให้น้ำหนักเหนือเกณฑ์เฉลี่ย แนะนักลงทุนเมินเงินเฟ้อเหตุไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่เป็นโอกาสงามให้เข้าไปซื้อของถูก
  • นายกฯ แจงเหตุตรึงราคาดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาท ป้องกันไม่ให้สินค้าแพงขึ้น เผยใช้เงินอีกหมื่นล้านตรึงราคาจนถึงสิ้นเมษายน ยันฐานะกองทุนน้ำมันยังเป็นบวก ระบุเปลี่ยนส่วนผสมดีเซลบี 3 เป็นบี 2 ทำให้มีเงินเพิ่ม 600 ล้านต่อวัน บางจากนำร่องขายบี 2 วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้
  • ธปท.ตั้งนโยบายปีนี้หนุนแบงก์ปล่อยกู้เอสเอ็มอีมากขึ้น เล็งประสานมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งศูนย์ข้อมูลเอสเอ็มอี สางปัญหาเอสเอ็มอีไม่มีประวัติทางการเงิน ลงบัญชีไม่โปร่งใส สาเหตุแบงก์ไม่ปล่อยกู้ ระบุพร้อมลดหย่อนผ่อนปรนเกณฑ์ที่เป็นอุปสรรคให้ หากทำให้สินเชื่อเอสเอ็มอีขยายตัวได้มากขึ้น
  • กองทัพอียิปต์รับปากถ่ายโอนอำนาจราบรื่น เรียกร้องทุกฝ่ายร่วมทำงานเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ขณะที่ผู้ชุมนุมประท้วงพอใจโค่นอำนาจผู้นำสำเร็จแยกย้ายกลับบ้าน สถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ นักวิเคราะห์มองกรณีอียิปต์เหมือนปรากฏการณ์โดมิโนเปลี่ยนดุลอำนาจในโลกอาหรับ ชาวแอลจีเรียหลายพันชุมนุมจี้ปฏิรูปประชาธิปไตย
  • นายกรัฐมนตรี หวัง“กษิต-อัษฎา-สุวิทย์"ชึ้แจงยูเอ็นและยูเนสโกให้เข้าใจสาเหตุความขัดแย้งไทย-กัมพูชา เผยมีหลักฐานฟ้องประชาคมโลก กัมพูชาเปิดฉากยิงและตั้งฐานทัพบนปราสาทพระวิหาร รับ “ฮุน เซน"ต้องการล้มถกเจบีซีเพื่อดึงชาติที่สามเข้ามาแทรกแซง ส่วนกัมพูชายิงปืนใหญ่กลางดึก ชาวบ้านภูมิซรอลหนีตายวุ่น “ประวิตร"ยันไม่ใช่เหตุปะทะ ชาวบ้านเร่งสำรวจความเสียหายของทรัพย์สิน
  • นปช.ชุมนุมศาลอาญา ก่อนเดินขบวนมุ่งสู่ถ.ราชดำเนิน “จตุพร" นัด 19 ก.พ.ที่ศาลฎีกา สนามหลวง ส่วนตำรวจออกหมายเรียกแกนนำพันธมิตรฯ ข้อหาฝ่าฝืนไม่ยอมออกจากเขตหวงห้ามตามพ.ร.บ.ความมั่นคง“จำลอง"เผยแกนนำไปพบตำตรวจอังคารนี้ ลั่นไม่เลิกชุมนุม ด้านตำรวจรวบการ์ดพันธมิตรฯ ซุกประทัด 63 ลูก สารภาพไว้จุดไล่ตำรวจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ