ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: คลายวิตกปัญหาอียิปต์ หนุนนิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 80.78 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (14 ก.พ.) เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในอียิปต์ และยังได้ปัจจัยบวกจากสกุลเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 80.78 จุด หรือ 0.76% แตะที่ 10,686.43 จุด

หุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มขนส่งทางเรือ ส่วนหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้นขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากนายฮอสนี มูบารัค ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีอียิปต์ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองในอียิปต์

หุ้นกลุ่มบริษัทส่งออก เช่นหุ้นบริษัทผลิตรถยนต์และบริษัทเทคโนโลยีขั้นสูง ได้แรงหนุนจากสกุลเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์

ตลาดมีปฏิกริยาแค่ในวงจำกัดจากข้อมูลที่ระบุว่า มูลค่าผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงของญี่ปุ่นในไตรมาส 4 ปี 2553 หดตัวลง 1.1% ต่อปี ซึ่งเป็นการหดตัวลงครั้งแรกในรอบ 5 ไตรมาส และทำให้ญี่ปุ่นสูญเสียสถานะการเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกในปี 2553 ให้กับจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ