(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับปัจจัยตลาด ตปท.บวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยเช้าวันแรกของสัปดาห์นี้เปิดทำการท่ามกลางความสดใส โดยพุ่งทะยานไปแล้วกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ดีดตัวขึ้นมาตามดัชนีหุ้นดาวโจนส์ หลังจากปัจจัยลบในต่างประเทศคลี่คลายลง

เมื่อเวลา 10.06 น.ดัชนี SET อยุ่ที่ 960.46 จุด เพิ่มขึ้น 10.89 จุด (+1.15%)

ล่าสุดเมื่อ 10.20 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 960.14 จุด เพิ่มขึ้น 10.57 จุด(+1.11%)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดเทรดมาไม่นานก็ปรับตัวขึ้นสูง โดยตลาดได้รับแรงส่งจากตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้า หลังดัชนีหุ้นดาวโจนส์มีการปรับตัวขึ้นมาในระดับหนึ่ง

เนื่องจากเวลานี้ได้คลายความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ในอียิปต์ลง ขณะเดียวกันตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯก็ออกมาดีขึ้น และยังมีตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯอีกหลายตัวที่จะทยอยประกาศออกมา ก็เชื่อว่ายังดีต่อเนื่อง ทำให้เป็นแรงส่งในเชิงบวกให้กับตลาดฯ

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราเมื่อมีการรีบาวน์ในระดับหนึ่งก็อาจจะชะงักไปบ้าง เนื่องจากตลาดฯได้รับแรงกดดันจากปัจจัยการเมืองในประเทศที่ยังต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความขัดแย้งชายแดนไทย-กัมพูชาที่ตัวแทนแต่ละฝ่ายจะไปชี้แจงต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ที่นิวยอร์กวันนี้คาดว่าผลน่าจะออกมาไม่เกิน 4 ทุ่มคืนนี้ และยังมีเรื่องการชุมนุมประท้วงของหลายกลุ่ม

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 950-955 จุด แนวต้าน 960-965 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ