HMPRO ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายโตเกิน 10%เปิด 4-5 สาขาใหม่รับกำลังซื้อเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อรพิน ศิริจิตเกษม ผู้จัดการทั่วไปสายพัฒนาตลาดลูกค้าสัมพันธ์ บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO)กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 54 เติบโตมากกว่า 10% จากปี 53

ส่วนผลประกอบการปี 53 คาดว่ายอดขายจะเติบโต 10% จากปี 52 หลังจากช่วง 9 เดือนแรกของปี 53 บริษัทมียอดขายแล้ว 1.7 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 19% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทจะประกาศงบการเงินประจำปี 53 อย่างเป็นทางการในวันที่ 22 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคในปีนี้จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าบ้านเก่าที่ปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 70% ของยอดขายรวม ยังมีความต้องการซื้อสินค้าเพื่อปรับปรุงหรือซ่อมแซมบ้านค่อนข้างมาก ขณะที่อีก 30% เป็นกลุ่มลูกค้าบ้านใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตตามการขยายตัวของเศรษฐกิจ

บริษัทมีแผนเปิดสาขาเพิ่มอีก 4-5 สาขาในปีนี้ จากปัจจุบันที่มี 40 สาขา โดยสาขาใหม่จะพิจารณาพื้นที่ใน จ.ฉะเชิงเทรา, จ.สุพรรณบุรี, จ.ร้อยเอ็ด ส่วนอีก 2 สาขา ยังอยู่ในระหว่างการเลือกพื้นที่ คาดว่างบลงทุนในแต่ละสาขาจะอยู่ที่ประมาณ 400-500 ล้านบาท และในวันที่ 26 มี.ค.นี้ สาขาฉะเชิงเทราจะเปิดให้ดำเนินการเป็นสาขาใหม่แห่งแรกในปีนี้

น.ส.อรพิน กล่าวว่า การขยายสาขาไปในต่างประเทศในปีนี้ บริษัทมีแผนขยายไปในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมงานเพื่อเปิดสาขาในประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นการร่วมลงทุนกับทางพันธมิตรท้องถิ่น คาดว่าจะใช้งบลงทุนรวมประมาณ 500-600 ล้านบาท และน่าจะเปิดให้บริการได้ภายในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

"การแข่งขันเรื่องราคาปีนี้ไม่น่ารุนแรง เพราะเป็นไปตามกลไกตลาด แต่เราก็มีการทำโปรโมชั่นทุกเดือนอยู่แล้ว และในฐานะที่เราเป็น leader ตัวเราเองก็ต้องมีการพัฒนาสินค้าและบริการอยู่ตลอดเวลา ปีนี้ก็จะเน้นพัฒนาคนเป็นหลัก และให้ความสำคัญเรื่อง home service และบริการหลังการขายมากขึ้น ปัจจุบันก็มีทั้งการรับบำรุงรักษาเครื่องใช้ไฟฟ้า การติดตั้งและรับออกแบบ"น.ส.อรพิน กล่าว

วันนี้ หุ้น HMPRO บวกขึ้นมา 0.63% มาอยู่ที่ 7.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท เมื่อเวลา 11.35 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ