ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 119.89 จุดหลังเยนอ่อน,ตลาดหุ้นเอเชียบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดทะยานแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 9 เดือนในวันนี้ (14 ก.พ.) เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ และตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 119.89 จุด หรือ 1.13% แตะที่ 10,725.54 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย.เป็นต้นมา

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้รับแรงหนุนจากข่าวการประกาศลาออกของประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค แห่งอียิปต์ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองในอียิปต์ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ด้วย

หุ้นกลุ่มส่งออก เช่นหุ้นบริษัทผลิตรถยนต์และหุ้นกลุ่มไฮเทคได้ปัจจัยบวกจากสกุลเงินเยนที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินทะยานขึ้นแข็งแกรง

นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นในเอเชีย โดยตลาดหุ้นจีนทะยานขึ้นกว่า 2% ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ