(เพิ่มเติม) "โอเชียน คอมเมิรช"ตั้ง"แอสเซท โปร"เป็น FA แต่งตัวรอเข้า mai ใน 1-2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุชัย วิไลเลิศโภคา ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท โอเชียน คอมเมิรช จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายก๊อกน้ำ บอลวาล์ว เทปพันเกลียว สายถักแสตนเลส และอุปกรณ์สุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Duss, Bay, Icon, Saza และ Union กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งและเจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในปี 55 โดยภายหลังการเข้าจดทะเบียน บริษัทจะมีการลดพาร์จากเหลือ 1 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 10 บาท เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้น

บริษัทได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อศึกษาโครงสร้างทางธุรกิจและโครงสร้างทางการเงินสำหรับการรองรับการเติบโตและขยายธุรกิจในอนาคต โดยบริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างทางธุรกิจและโครงสร้างทางการเงิน ซึ่งบริษัทหวังเงินระดมทุน 50-100 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านชิ้น/ปี จาก 2 ล้านชิ้น/ปี

นายอุชัย กล่าวต่อว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 40% และคาดว่าจะใช้เงินลงทุน 100 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่บริษัทมีพื้นที่โรงงานประมาณ 3-4 ไร่จะปรับเพิ่มขึ้นอีก 10 ไร่ เพื่อรองรับยอดขายที่เติบโตขึ้นและเปิด shop ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มเติม

ปัจจุบัน บริษัทมีร้านค้าในประเทศ 30 แห่ง โดยตั้งเป้าเพิ่มเป็น 50 แห่งภายในสิ้นปีนี้ คาดว่าใช้เงินราว 6 แสนบาท/สาขา ส่วนในต่างประเทศมีสาขาที่เวียงจันทร์ สปป.ลาว 1 สาขา และภายในปีนี้จะขยายสาขาเพิ่มเติม ที่มาเลเซีย น่าจะเห็นได้ภายในช่วงครึ่งปีแรก และสิงคโปร์ ในช่วงต่อไป

"ปัจจุบัน บริษัทได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายทางการค้าไปแล้ว 6 ประเทศ โดยจะทยอยเปิดตามมา อาทิ กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว เวียดนาม และจีน" นายอุชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศเป็น 40%จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% ภายใน 1-2 ปีนี้ และเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในช่วง 1-2 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ