ธ.กรุงเทพ เบอร์ฮาร์ด เปิดสาขาในมาเลเซียครบ 4 แห่งแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ(BBL) ในฐานะผู้ถือหุ้น 100% ในธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด ซึ่งเป็นธนาคารท้องถิ่นในประเทศมาเลเซีย เปิดสาขาบันดาร์ โบตานิค แคลง (Bandar Botanic Klang Branch) รัฐสลังงอ (Selangor) ในวันนี้ เป็นสาขาล่าสุดแห่งที่ 4 ในจำนวน 4 สาขาที่ได้รับอนุมัติจากธนาคารกลางประเทศมาเลเซีย

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด พร้อมเปิดให้บริการสาขาล่าสุดเป็นแห่งที่ 4 รองรับการให้บริการแก่นักลงทุนชาวไทยที่เข้าไปทำธุรกิจในประเทศมาเลเซีย และนักลงทุนชาวมาเลเซียที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย รวมถึงลูกค้าของธนาคารซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนจากประเทศต่างๆ ในเอเชีย ด้วยจุดแข็งด้านศักยภาพในฐานะธนาคารไทยที่มีเครือข่ายสาขาต่างประเทศตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญทางเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะการมีรากฐานที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศในอาเซียนและจีน

ดังนั้น ธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด เปิดดำเนินการไปครบทั้ง 4 สาขา ได้แก่ สาขา Jalan Bakri เมือง Muar สาขา Taman Molek เมือง Johor Bahru ทั้ง 2 สาขาในรัฐยะโฮร์ รวมกับสาขา Penang Auto-City รัฐปีนัง และสาขา Bandar Botanic Klang ในรัฐ สลังงอ นับเป็นสาขาล่าสุดที่เปิดให้บริการในวันนี้’

นายชาติศิริ กล่าวเพิ่มเติมว่า เครือข่ายสาขาต่างประเทศของธนาคารกรุงเทพและธนาคารในท้องถิ่นซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคาร ปัจจุบันมีจำนวนถึง 25 แห่ง ครอบคลุมประเทศในกลุ่มอาเซียนและประเทศเศรษฐกิจที่สำคัญรวม 12 ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศมาเลเซีย ธนาคารได้เปิดสาขากัวลาลัมเปอร์เมื่อปี พ.ศ. 2502 หรือกว่า 50 ปีมาแล้ว

ต่อมาเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของธนาคารกลางประเทศมาเลเซีย (Bank Negara Malaysia) และเพื่อสร้างความพร้อมในการแข่งขันระยะยาว ธนาคารกรุงเทพจึงได้เปลี่ยนสถานะของสาขากัวลาลัมเปอร์ โดยจดทะเบียนเป็นธนาคารท้องถิ่นในนาม ‘ธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด’ ด้วยเงินทุนจดทะเบียนที่ชำระเงินแล้วจำนวน 265 ล้านมาเลเซียริงกิต (MYR) หรือประมาณ 2,780 ล้านบาท เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2537 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์

ปัจจุบันธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด มีผู้บริหารมืออาชีพและพนักงานรวม 106 คน โดย Mr.Robert Loke Tan Cheng เป็น Chief Executive Officer และนายชัยวัฒน์ สุวรรณสิงห์ เป็น Chief Operating Officer โดยมีผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายพร้อมให้บริการที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ