PS ปรับรูปแบบคอนโดฯใกล้รัฐสภาใหม่หลังขัดประกาศมท.คาดสรุปใน 2-3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ แด่ดุลยสาธิต กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและปรับรูปแบบโครงการคอนโดมิเนียม "เดอะทรี เกียกกาย สเตชั่น" หลังประสบปัญหาไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ เนื่องจากขัดต่อประกาศกระทรวงมหาดไทย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 เดือนจากนี้ ซึ่งน่าจะเป็นการลดขนาดและความสูงของโครงการลง

"ตอนนี้เราก็กำลังอยู่ในระหว่างการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการ ประมาณ 2-3 เดือน น่าจะได้ข้อสรุป เราก็ต้องทำตามข้อกำหนด ความสูงก็คงเหลือ 15-23 เมตร มูลค่าโครงการคงจะลดลงเหลือประมาณ 600 ล้านบาท จาก 1.6 พันล้านบาท"นายประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวกำหนดบริเวณห้ามก่อสร้างดัดแปลง หรือเปลี่ยนการใช้อาคารบางชนิดหรือบางประเภทในพื้นที่บางส่วนในพื้นที่บริเวณรอบนอกแนวเขตที่ดินของรัฐสภาแห่งใหม่ในระยะ 300 เมตร และในบริเวณพื้นที่รอบนอกแนวเขตบริเวณแรกในระยะ 500 เมตร ห้ามมีอาคารที่มีความสูงเกิน 15 เมตร และ 23 เมตรเพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพและสร้างความรำคาญหรือรบกวนต่อรัฐสภา

นายประเสริฐ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทเริ่มทยอยคืนเงินดาวน์ พร้อมอัตราดอกเบี้ย 0.625% ให้กับลูกค้าที่ได้มีการจองซื้อโครงการดังกล่าวไปแล้ว ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 52.9 ล้านบาท ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบโครงการจะไม่กระทบต่อรายได้ของบริษัทในปีนี้ เนื่องจากตามแผนเดิมโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ในปี 56

อนึ่ง โครงการ "เดอะทรี เกียกกาย สเตชั่น" เป็นโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 2 อาคาร (อาคาร A 32 ชั้น และอาคาร B 34 ชั้น) รวมห้องพักอาศัย 1,047 ห้อง มูลค่าโครงการ 1.6 พันล้านบาท เปิดขายไปเมื่อช่วงกลางปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ