ADVANC เป้าสิ้นปี 54 ดันยอดใช้อินเตอร์เนตผ่านมือถือ 9ล้านเลขหมาย/เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) หรือ AIS กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการอินเตอร์เนตผ่านโทรศัพท์มือถือเพิ่มเป็น 9 ล้านเลขหมาย/เดือนภายในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.5 ล้านเลขหมาย/เดือน ขณะที่ตลาดรวมมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เนตผ่านโทรมือถือ 15-16 ล้านหมาย/เดือน

ในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการพัฒนา Application ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ามากขึ้น โดยเฉพาะ Local Application เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตคนไทยได้มีการนำเสนอ Content ที่สร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทยด้วยกัน และ Application DIY ที่สามารถสร้างขึ้นด้วยตัวเอง และการพัฒนา Application ที่สามารถใช้งานบน Platform ต่าง ๆ ได้มากขึ้น

กลยุทธในปีนี้บริษัทจะมีการขยายช่องทางการจัดทำหน่ายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านทางหน้าร้านให้มากขึ้น และลงทุนทางด้านบุคลากร รวมทั้งการลงทุนขยายเครือข่ายการให้บริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดดาวน์โหลด Application ผ่าน AIS Store ในปีนี้จะเพิ่มเป็น 1.5 ล้านครั้ง/เดือน จากปี 53 อยู่ที่ 1 ล้านครั้ง/เดือน

"ธุรกิจ Application เราก็ไม่ได้คาดหวังเรื่องรายได้มากเท่าไหร่ เพราะ Application ส่วนใหญ่ที่ให้ดาวน์โหลดไม่เสียค่าบริการ เราเน้นที่เพิ่มการใช้งานมากกว่า และปีนี้เราก็จะมี Application ใหม่ ๆ ออกมาเพื่อความหลากหลายเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งเมื่อลูกค้าดาวน์โหลด Application มาใช้จำนวน airtime เราก็มากขึ้นไปด้วย"นายปรัธนา กล่าว

ล่าสุด ในวันนี้ AIS เปิดตัว Application Dome Online ซึ่งพัฒนาโดย โดม ปกรณ์ ลัม ซึ่งประกอบด้วย คลิปวิดีโอชีวิตส่วนตัว ภาพถ่าย และ Social Network ต่าง ๆ ทั้ง Facebook Twitter และ MMS Maker ซึ่งเป็น Application ในการตกแต่งภาพถ่ายด้วยลูกเล่นใหม่ ๆบนโทรศัพท์ไอโฟน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ