KTC มองกรณีกระแส KTB เล็งเทคฯ เป็นเพียงการคาดการณ์ของโบรกต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 14, 2011 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อภิศมา ณ สงขลา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารเงิน และนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกรณีกระแสข่าวธนาคารกรุงไทย(KTB)จะเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทเพิ่มและต้องการถือให้ถึง 100% ว่า ทางบริษัทฯและทาง KTB ไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องที่ KTB จะเข้ามาซื้อหุ้น KTC เพิ่มหรือเข้ามาเทคโอเวอร์ และข่าวว่า RBS ออกมาระบุถึงเรื่องนี้น่าจะเป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้น แต่ยอมรับว่าทาง RBS ก็ได้เข้ามาคุยกับทางบริษัทฯเหมือนกัน

"ทาง RBS ก็มาคุยกับทางเรา และก็มองว่าผลประกอบการของบริษัทฯน่าจะดี ตรงนี้คงเป็นการคาดต่อไปว่าทางน่าจะเป็นตัวดึงดูดให้ KTB เข้ามา...แต่สำหรับทาง KTC เองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการ mention เรื่องนี้เลย"น.ส.อภิศมา กล่าว

ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหารเงิน และนักลงทุนสัมพันธ์ KTC กล่วต่อว่า สำหรับต้นทุนของบริษัทไม่ได้สูงไปกว่าบริษัทฯอื่น ๆ ในกลุ่ม Non-bank ด้วยกัน แต่หากเทียบกับกลุ่ม Bank ก็ต้องยอมรับว่าสูงกว่า เพราะแบงก์มีเงินฝาก แต่บริษัทต้องระดมเงินจากทางอื่น

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการงวดไตรมาส 4/53 คาดว่าจะออกมาดี โดยเตรียมจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบหลังประชุมคณะกรรมการบริษัทฯในวันที่ 22 ก.พ.นี้

หุ้น KTC ปิดตลาดวันนี้พุ่ง 9.09% มาปิดที่ 13.20 บาท เพิ่มขึ้น 1.10 บาท มูลค่าซื้อขาย 32.20 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 12.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 13.30 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 12.10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ