ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งในกรอบจำกัด, รอรายงานตัวเลขเงินเฟ้อของจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบจำกัด โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เปิดตลาดฯมาก็แกว่งทั้งในแดนบวก-ลบในกรอบจำกัด เพื่อรอการรายงานตัวเลขเงินเฟ้อในเดือนม.ค.ของจีน ว่าจะออกมาเป็นไปตามที่มีการคาดการณ์กันหรือไม่ โดยตลาดฯคาดการณ์ว่าตัวเลขเงินเฟ้อของจีนจะอยู่ที่ 4.9% จากเดิมที่เคยคาดไว้ว่าจะอยู่ที่ 5.3%

ทั้งนี้ ถ้าตัวเลขเงินเฟ้อของจีนออกมาต่ำกว่าที่คาดก็จะทำให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลได้ในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่ก็มีคนสงสัยว่าจะมีการปรับสูตรคำนวณใหม่ ในตัวส่วนผสมของ CPI แต่ถ้าทำให้เงินเฟ้อลดลงได้ก็จะทำให้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยช้าลง อย่างไรก็ดีก็ต้องดูตัวเลขเศรษฐกิจตัวอื่น ๆ ของจีนด้วย

สำหรับตลาดสหรัฐฯเวลานี้ก็ถือว่าไม่ถูกเท่าไรนัก แต่อย่างไรก็ดีตลาดบ้านเราก็ยังมีปัจจัยการเมืองกดดันอยู่เรื่อย ๆ ถ้ายังไม่มีความชัดเจน เรื่องการเมืองก็เป็นความเสี่ยงของตลาดฯที่ยังมีความไม่แน่นอน

ดังนั้น จึงแนะ"ขาย"เมื่อปรับตัวขึ้น และ"ซื้อ"เมื่อปรับตัวลงมา พร้อมให้แนวรับ 959, 957 จุด แนวต้าน 973, 979 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(14 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,268.19 จุด ลดลง 5.07 จุด(-0.04%)ดัชนีเอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,332.32 จุด เพิ่มขึ้น 3.17 จุด(+0.24%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,817.18 จุด เพิ่มขึ้น 7.74 จุด(+0.28%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,997.10 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 84.81 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.77
ดอลลาร์หรือ 0.9%
  • “ทีดีอาร์ไอ"วิพากษ์สัญญาทรู-กสท “สัญญาสัมปทานจำแลง" ส่อเข้าข่ายพ.ร.บ.ร่วมทุนฯ ชี้วิธีการคำนวณต้นทุนขาดการนำมูลค่าคลื่นความถี่มาคิด ระบุไม่ใช่เป็นการทำสัญญาใหม่ จึงไม่ต้องประมูลคลื่นใหม่ ระบุเป็นการทำสัญญาที่ขึ้นอยู่กับการลงทุนของเอกชน แนะส่งกฤษฎีกาตีความ และควรผ่านการพิจารณาจากสศช. จี้กสทช. กำกับดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย
  • "ประสาร ไตรรัตน์วรกุล" ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ทางการเมืองของประเทศที่เริ่มมีความไม่แน่นอนทางการเมืองสูงขึ้นว่า หากปัจจัยการเมืองมีความวุ่นวาย หรือก่อให้เกิดความรุนแรงเหมือนปีที่ผ่านมาหรือไม่มีการเลือกตั้งตามที่รัฐบาลสัญญาอาจจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจในปีนี้ได้
  • กรมการค้าภายใน แจ้งว่า จากการสำรวจราคาขายปลีกสินค้าอาหารสดในเขตกรุงเทพฯ พบว่าเพียงเวลาผ่านไป 1 เดือน ราคาอาหารได้ปรับขึ้นมาก โดยหมูเนื้อแดงขณะนี้ได้ปรับราคาขึ้นมาอีก กก.ละ 10 บาท มาอยู่ที่ 115-120 บาท/กก.จากเดือน ม.ค. ราคาอยู่ที่ 105-110 บาท/กก. และไข่ไก่เบอร์ 3 ซึ่งเป็นขนาดที่นิยมบริโภค ราคา 3.10 บาท/ฟอง จากเดือนม.ค. ราคา 2.90-3.00 บาท/ฟอง
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เผยขณะนี้ทางสำนักนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.)อยู่ระหว่างการศึกษาต้นทุนราคาก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) ที่เหมาะสม ซึ่งยอมรับว่าที่ผ่านมาการจำหน่ายราคาเอ็นจีวีที่8.50 บาท/กก. ต่ำกว่าต้นทุนจริง แต่เป็นเรื่องของนโยบายที่จะพิจารณาตามเหตุผลโดยเฉพาะคำนึงถึงผู้ใช้เอ็นจีวีให้มากที่สุดหากผลศึกษาออกมาเมื่อไหร่จะประกาศให้ทราบทันที
  • "กรณ์" ยันไม่ใช้วิธีรวมบัญชีแบงก์ชาติแก้หนี้กองทุนฟื้นฟูฯ ยอมรับต้องแก้กฎหมายเพื่อให้การชำระหนี้คืบหน้า เตรียมแถลงร่วมแบงก์ชาติ ด้านกองทุนฟื้นฟูฯ ส่งร่างกฎหมายปิดตัวเองให้คลังพิจารณาแล้ว พร้อมใช้หนี้ บี/อี ที่เหลืออีก 3 หมื่นล้านบาท ในเดือน พ.ย.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ