KTCเมินกระแสโบรกนอกคาดการณ์ KTB เล็งซื้อหุ้นเพิ่ม ถือเป็นเรื่องของผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิวัฒน์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวเรื่องที่โบรกเกอร์ต่างประเทศ(RBS)คาดการณ์ว่าธนาคารกรุงไทย(KTB)จะเก็บหุ้น KTC เพิ่มเป็น 100% ว่า ไม่ได้สนใจกับเรื่องที่นักวิเคราะห์ฯประเมินและหากเป็นเรื่องจริง ก็เป็นเรื่องของ KTB ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ

"เรื่องนี้ผมไม่ได้สนใจอะไร ถ้าเป็นจริงก็เป็นเรื่องของ KTB เขาที่จะพิจารณา การประเมินของ RBS เป็นการมองภาพของ KTC ซึ่งก็เป็นอะไรตรงไปตรงมา เพราะเขาก็อิสระที่จะทำ"นายนิวัฒน์ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTC กล่าวว่า สำหรับต้นทุนทางการเงิน(Cost of Fund) ของบริษัทในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้สูงมาก เพราะบริษัทก็มีระบบการบริหารที่ดีอยู่แล้ว

"Cost of Fund ของบริษัทฯยังไม่ได้สูงมาก เพราะเรามีระบบการบริหารที่ดีอยู่แล้ว และก็ยังไม่ได้เป็นปัญหาจนทำธุรกิจไม่ได้"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTC

นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า เป้าหมายการทำงานของบริษัทฯจะต้องทำให้สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจ ซึ่งเวลานี้ภาพรวมเศรษฐกิจอยู่ในทิศทางที่ดี ดังนั้น ปีนี้บริษัทฯก็ควรจะมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ส่วนปีที่แล้วผลการดำเนินงานเป็นอย่างไรนั้น ยังบอกไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างการปิดงบฯอยู่

"สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นขณะนี้ มองว่า ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ตราบใดที่ภาพเศรษฐกิจโดยรวมยังแข็งแรง ธุรกิจยังแข็งแกร่ง ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง"นายนิวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ