PYLON ทยอยรับรู้งาน 11 โครงการใหม่ Q1-Q2/54,เข้าประมูลอีก 700-800 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 700-800 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดยคาดหวังได้งาน 30% ซึ่งจะทยอยประกาศผลในช่วงต่อจากนี้

ล่าสุด บริษัทได้งานใหม่เข้ามา 11 โครงการ รวมเป็นมูลค่า 130.20 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานด้านเสาเข็มเจาะ เช่น โครงการ ลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซด์-พระราม 3, โครงการ The Leaf Comdominium ฯลฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มบันทึกรายได้ในในช่วงไตรมาส 1-2 ปีนี้

นายบดินทร์ กล่าวว่า ทิศทางธุรกิจทั้งงานรับเหมาก่อสร้าง งานฐานราก และงานแนวราบ(งานโยธา) ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างชัดเจนในปี 54 จากปริมาณงานมีมากขึ้น เนื่องจากได้รับผลบวกจากภาพรวมอุตสาหกรรมที่ดีขึ้น รวมทั้งได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการรถไฟฟ้า ทั้งจากสายสีน้ำเงินที่จะสนับสนุนในปี 54-55 ขณะที่สายสีแดงจะเข้ามาในปี 55-56 จากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าจะส่งผลต่อรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะมีรายได้ 1 พันล้านบาท เติบโตมากกว่า 50-60% จากปี 53

" ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเรา งานมีต่อเนื่องมาโดยตลอดทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะช่วยเราให้ดีขึ้นและต่อเนื่องไปในปีถัดไปแล้ว แต่เราไม่หยุดในการประมูล งานมีมาเรื่อยๆ ตอนนี้ภาพในครึ่งปีแรกค่อนข้างชัดเจนและเห็นภาพแล้วในการเติบโต แต่จะมากเท่าไร่หรือมากกว่าเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ครึ่งหลังคงต้องประเมินอีกครั้ง"นายบดินทร์ กล่าว

สำหรับสัดส่วนรายได้ของบริษัทในปี 54 จะมาจากงานรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก 70% และงานงานแนวราบ(งานโยธา) 30% ทั้งนี้ บริษัทฯคาดว่าภายใน 3-5 ปีข้างหน้า สัดส่วนรายได้ของงานแนวราบ(งานโยธา) จะมากกว่างานรับเหมาก่อสร้างงานฐานราก ขณะที่การรับงานในปี 54 แนวโน้มงานภาครัฐจะมีมากกว่างานภาคเอกชน หลังจากที่รัฐบาลมีการผลักดันงบประมาณออกมาค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ ในปีนี้บริษัทจะมีการปรับกลยุทธในการดำเนินธุรกิจ โดยการรับงานฐานรากที่มีระยะเวลายาวขึ้น เป็น 6 เดือน-1 ปีครึ่ง จากเดิมจะใช้ระยะเวลา 2-3 เดือน เพื่อทำให้การเติบโตนิ่งและมีเสถียรภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงหากเกิดปัญหาจากภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ