RS ตั้งงบลงทุนธุรกิจเพลง-ดิจิตอลปีนี้10ลบ.พัฒนาApp-รองรับเทคโนโลยีใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 14:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวงพจน์ นิ่มวิจิตร รองกรรมการผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจดิจิตอล บมจ.อาร์เอส(RS)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในสายงานเพลงและดิจิตอลในปีนี้ที่ 10 ล้านบาทเพื่อใช้ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ และเป็นการลงทุนด้าน Infrastructure เพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจเพลงและดิจิตอล ปี 54 ที่ 600-700 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปี 53 ที่ 500 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทได้เปิดบริการใหม่ ชื่อ"ซุปเปอร์เหมาออนไลน์"ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นช่องทางให้ผู้ใช้บริการคอนเท้นท์ได้สะดวกยิ่งขึ้นผ่านอินเตอร์เน็ต ถือเป็นการต่อยอดจากบริการเดิมที่ให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือเท่านั้น โดยปัจจุบันมีฐานลูกค้า 3 ล้านราย ซึ่งบริการใหม่ดังกล่าวขณะนี้มีสมาชิกแล้ว 10,000 ราย คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย

บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากบริการ"ซุปเปอร์เหมาออนไลน์" จำนวน 80 ล้านบาท เนื่องจากบริการดังกล่าวช่วยทำให้ยอดดาวน์โหลดคอนเท้นท์ผ่านอินเตอร์เน็ตมีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 5% ของรายได้จากธุรกิจเพลงและดิจิตอล ขณะที่สัดส่วนยอดดาวน์โหลดจากโทรมือถือมีสัดส่วน 80% อย่างไรก็ตาม คาดว่าหากมีระบบ 3G จะบริการได้เต็มรูปแบบ น่าจะช่วยให้การดาวน์โหลดอินเตอร์เน็ตผ่านโทรมือถือมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ