EASTW คาดออกหุ้นกู้ Q2/54 ใช้คืนเงินกู้บางส่วน หวังลดต้นทุนดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนำศักดิ์ วรรณวิสูตร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังจากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้มีการออกหุ้นกู้วงเงิน 5,000 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 2/54 เนื่องจากต้องเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติในเดือน มี.ค.54 ก่อน

วงเงินจากการออกหุ้นกู้ส่วนหนึ่งจะนำไปชำระคืนหนี้เงินกู้ธนาคารพาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมียอดเงินกู้รวม 2,000 ล้านบาท ระยะเวลาเงินกู้ 7-10 ปี ต้นทุนดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.5-4%

ขณะที่บริษัทยังไม่มีแผนจะออกหุ้นกู้เพื่อนำไปใช้ในโครงการลงทุนอื่นๆ เนื่องจากแผนการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าขนาดเล็กทั้งในและต่างประเทศขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป ส่วนโครงการลงทุนขยายท่อเส้นที่ 3 โครงการหนองปลาไหล-มาบตาพุด จะเป็นการกู้เงินจากธนาคารพาณิชย์

"การขอวงเงินออกหุ้นกู้ดังกล่าวเพื่อเป็นส่วนสำรองไว้ หากมองเห็นโอกาสที่จะประหยัดต้นทุนดอกเบี้ยเราก็สามารถออกหุ้นกู้ หรือตราสารหนี้เพื่อลดค่าใช้จ่ายได้...การชำระคืนเงินกู้เราอาจไม่ได้คืนทั้งหมด ต้องมาดูก่อนว่าส่วนใดที่ยังมีต้นทุนต่ำ เราก็ยังเก็บไว้ ซึ่งการออกหุ้นกู้ดอกเบี้ยคงที่ ทำให้เราบริหารความเสี่ยงเรื่องอัตราดอกเบี้ยได้"นายนำศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ