MCOT ปรับผังใหม่-ขึ้นค่าโฆษณาดันรายได้ธุรกิจทีวีปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเขมทัต พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด บมจ.อสมท(MCOT) กล่าวว่า บริษัทจะมีการปรับผังรายการใหม่ภายใต้คอนเส็ปต์"ก้าวใหม่ไปด้วยกัน New Nine Together"พร้อมทั้งมีการปรับขึ้นค่าโฆษณาเฉลี่ย 7-10% ซึ่งคาดว่าจะทำให้รายได้จากธุรกิจโทรทัศน์เติบโตไม่ต่ำกว่าอุตสาหกรรมรวมที่คาดว่าจะขยายตัว 15%

ทั้งนี้ ในปี 53 บริษัทมีรายได้จากธุรกิจโทรทัศน์ 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากรายการข่าว 800 ล้านบาท รายได้ที่เหลือมาจากรายการอื่นๆ

"ปีนี้เรายังเติบโต แต่ถือเป็นปีของการปรับฐานเตรียมรับ พ.ร.บ.ใหม่ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น แต่เราได้มีการปรับผังเพื่อดึงเรทติ้งรายได้และผู้ชมให้มากขึ้น ส่วนค่าโฆษณาน่าจะปรับขึ้นประมาณ 7-10% แต่ยังถือว่าต่ำกว่าช่องอื่นๆ เพราะบางรายการเรทติ้งยังไม่สูง เพื่อจะดึงโฆษณาเข้ามาเต็ม" นายเขมทัต กล่าว

ด้านนายธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT กล่าวว่า ผังรายการใหม่ในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมมากขึ้น โดยเพิ่มสัดส่วนรายการบันเทิงจาก 20% เป็น 30% เพื่อให้กลุ่มผู้ชมแบบครอบครัวรับชมได้ โดยรายการบันเทิงของช่อง 9 จะเน้นการสอดแทรกสาระความรู้ด้วย

สำหรับรายการใหม่ที่จะมีเพิ่มขึ้นในปีนี้ เช่น รายการสารคดี พาโนรามา สเปเชียล ปฎิบัติการปิดทองหลังพระ, รายการ LAB RATS หนูฉลาดท้าทดลอง, ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติจาก 9 ผู้กำกับชื่อดัง, รายการไทยแลนด์เซอร์วิส รวมทั้งจะมีการหมวดทีวีซีรียส์ ได้แก่ เรื่อง"สุดยอด"ที่ทางโมเดิร์น ไนน์ ผลิตร่วมกับ บริษัท ซีดส์ และละครจากค่าย GTH เรื่อง"หมวดโอภาส", "คู่รักต่างขั้ว", "โลมากล้าท้าฝัน" และค่ายกันตนา เรื่อง"อิเหนาสุดหัวใจ เจ้าชายเทวดา"

พร้อมทั้งมีการจัดกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ เช่น การประกาศรางวัลไนท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อะวอร์ด 2011 , การจัดการแข่งขัน ABU Robot Contest 2011, การประกวดนางสาวไทยประจำปี 2554, การจัดงานถนนเทคโนโลยี เป็นต้น

ส่วนรายการเดิมในหมวดสาระบันเทิง จะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ เช่น รายการสุริวิภา, วูดดี้เกิดมาคุย, ล้วงลับตับแตก ด้านรายการข่าวจะมีการเพิ่มเวลาช่วงทอล์คเจาะประเด็นทั้ง"ข่าวข้นคนข่าว"10 นาที แลเพิ่มรายการ"คุยโขมงยามเช้า" รวมทั้ง เพิ่มทีมผู้ประกาศข่าวใหม่อีก 6 คน

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า รายการเดิมจะมีการปรับผังเวลาด้วย เช่น รายการยกสยามของ บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WORK) จะมีการเปลี่ยนมาออกอากาศหลังข่าวต้นชั่วโมง และในปีนี้ WORK จะมีรายการใหม่เพิ่มอีก 1 รายการ คือ รายการ เดอะ คาร์ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ