ADVANC-DTAC เผยวาเลนไทน์บอกรักบน Social Network-สมาร์ทโฟน ดันยอด GPRS

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 15, 2011 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการ ผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่าในวันที่ 14 ก.พ. 54 ซึ่งเป็นวันแห่งความรัก ผู้ใช้บริการ เอไอเอส มียอดการใช้ GPRS จากการใช้ Social Networking อาทิ Chat, Facebook, Twitter, etc. เพิ่มสูงขึ้นถึง 20%, ยอดการส่ง SMS อยู่ที่ 15 ล้านข้อความ , ยอดส่ง MMS อยู่ที่ 1 ล้านข้อความ และ บริการมิวสิคทูเก็ตเตอร์ *855 หรือ การส่งเพลงบอกรัก เพิ่มสูงขึ้นถึง 5 เท่า

นอกจากนี้ยังเห็นความนิยมการดาวน์โหลด Free Content อาทิ ภาพไอคอนบอกรักวันวาเลนไทน์, ภาพดาราในดวงใจ อย่าง โดม ปกรณ์ ลัม เพื่อส่งต่อผ่านช่องทางต่างๆ ที่มีมากกว่า 200,000 Transaction หรือมากกว่า 3 เท่าจากวันวาเลนไทน์ปีที่ผ่านมา

"มือถือยังคงเป็นอีก 1 ช่องทางหลักในการส่งความรักของชาวเอไอเอส โดยในปี 2554 เทรนด์การส่งความรัก ความปรารถนาดี พร้อมๆ กับคำอวยพรยังคงได้รับความนิยมและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มเห็นยอดบอกรักต่อกัน เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์" นายปรัธนา กล่าว

ด้านบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) สรุปรายงานยอดการส่ง SMS, MMS ตลอด 24 ชั่วโมงของวันวาเลนไทน์ เมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พบว่ายอดการใช้งานโดยรวมในช่วงวันแห่งความรักเติบโตขึ้น โดยมีการส่ง SMS รวม 13 ล้านข้อความ เติบโตขึ้นจากปีที่ผ่านมา 25% ส่วนยอดการใช้งาน MMS รวม 4.5 แสนข้อความ

ในปีนี้พบว่ายอดการใช้งานดาต้าในวันวาเลนไทน์ยังได้รับความนิยมสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย โดยเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมามากกว่า 100% ทั้งนี้เป็นการใช้งานผ่าน Social Network และ Application บนสมาร์ทโฟนต่างๆ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งนี้ เฉพาะการใช้งาน BlackBerry Messenger (BBM) พบว่ามีการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 400% ในวันแห่งความรัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ