DEMCO คาด backlog เพิ่มเป็น 6พันลบ.หลังได้งานโรงไฟฟ้าIFECมูลค่า 850ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 16, 2011 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 54 ที่ 5 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) 6 พันล้านบาท ซึ่งรวมงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 10 MW ของบริษัท ไอเฟค กรีน เพาเวอร์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ (IFEC)

"ตอนนี้ backlog เราเพิ่มขึ้นเป็น 6 พันล้านบาทแล้ว หลังรับงานนี้ มูลค่า 850 ล้านบาทซึ่งเป็นไปได้ที่บริษัทจะปรับเป้ารายได้ แต่คงต้องดูอีกครั้ง" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้หลังจากที่บริษัทย้ายกลุ่มมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ จากเดิมในตลาดหลักทรัพย์ mai ส่งผลให้มีมูลค่าการซื้อขายระหว่างวันเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นไปตามแผนในอนาคตที่จะมีการเพิ่มทุน

ด้านนายอาคม มานะแก้ว รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาดและฝ่ายขาย DEMCO กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมตัวในการจัดตั้งบริษัทใหม่ " เด็มโก้ เพาเวอร์ " ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ในการดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทน โดยจะมีการเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติ

บริษัทมีแผนในการลงทุนพลังงานแสงอาทิตย์ มีกำลังการผลิต 1 MW มูลค่าโครงการ 100 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปแผนงานในเดือนมี.ค ซึ่งจะเป็นลงทุนเอง 100% และเสริมรายได้ให้กับบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทยังศึกษาในการเข้าไปร่วมทุนในธุรกิจพลังงานแสงอาทิตยฺ์ 2-3 ราย มีกำลังการผลิตรวม 200 MW มูลค่าโครงการ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งหวังว่าจะได้งานราว 10% คาดได้ข้อสรุปภายในเดือนก.พ-มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ