TMI คาดปี 54 กำไรโตกว่า 20%,เล็งยื่นขอบีโอไอเพิ่มอีก 2 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 16, 2011 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI)คาดว่าปี 54 กำไรจะเติบโตมากกว่ารายได้ที่คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 20% โดยประเมินรายได้ปีนี้จะเพิ่มเป็น 416 ล้านบาท จากปีก่อน 348 ล้านบาท เนื่องจากโรงงานผลิตสินค้าของบริษัทได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากสำนักงานคณะกรรกมารส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)เป็นปีแรก โดยสินค้าดังกล่าวมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 70-80%

ประกอบกับ แนวโน้มต้นทุนวัสดุในปีนี้ไม่ได้สูงมากเหมือนปี 53 เช่น ทองแดง และเหล็ก เป็นต้น รวมทั้ง บริษัทได้ขยายโมเดิร์นเทรดและรุกตลาดในต่างประเทศมากขึ้น ได้แก่ อินเดีย ซึ่งกำลังเจรจาอยู่ และ บังคลาเทศ โดยคาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้จะเพิ่มเป็น 15% จากปีที่แล้วอยู่ที่ 10%

นายธีระชัย เปิดเผยอีกว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมยื่นขอสิทธิประโยชน์ทางภาษีกับบีโอไออีก 2 โครงการลงทุน ส่วนใหญ่เป็นสินค้ากลุ่มไฟฟ้าส่องสว่าง หากได้รับอนุมัติจะได้เริ่มผลิตได้ในปี 55 หรืออีก 1 ปีข้างหน้า คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากผลดำเนินงาน แต่หากไม่เพียงพอจะใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นเพื่อระดมทุน

นายธีระชัย กล่าวว่า ในระหว่างนี้บริษัททบทวนทิศทางการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากมีสินค้าหลากหลาย และอยู่หลายกลุ่ม เช่น ไฟฉาย โคมไฟ หลอดตะเกียบ หลอดไฟพิเศษ เป็นต้น

"ตอนนี้มี 3-4 ทิศทางที่จะไป ยังตกลงไม่ได้ แต่คาดว่าจะสรุปได้ไม่เกิน 2-3 เดือนนี้ว่าจะโตไปทางไหนที่จะโตได้เร็วที่สุด ก็จะเดินไปทางนั้น"นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ