บลจ.บัวหลวง ออกกองทุนลงทุนตราสารหนี้ อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2.1%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 16, 2011 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอขายกองทุนรวมบัวหลวงธนสิน 1/11 โดยจะลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้น ได้แก่ พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)และตราสารหนี้สถาบันการเงิน คาดว่าจะให้ผลตอบแทนประมาณ 2.10% ต่อปี มีอายุการลงทุนประมาณ 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาทเปิดขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 16-22 ก.พ.54

สำหรับลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐผ่านบริการบัวหลวงไอแบงกิ้ง เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกกับนักลงทุนที่ต้องการความสะดวกในการลงทุนเพิ่มขึ้น

นายวศิน กล่าวว่า หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มขึ้นเป็น 2.25% ต่อปีในช่วงต้นปี และมีการคาดการณ์จากนักวิชาการจำนวนมากถึงแนวโน้มการทยอยปรับดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นจนถึง 3.00% ต่อปีซึ่งเป็นอัตราใกล้เคียงกับอัตราเงินเฟ้อของประเทศภายในปีนี้ ส่งผลให้นักลงทุนจำนวนมากเริ่มมองหาการลงทุนในตราสารทางการเงินระยะสั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่เหมาะสม เนื่องจากเงินลงทุนของนักลงทุนจะสามารถนำไปลงทุนในตราสารทางการเงินเพื่อรับผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นสอดคล้องกับการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย

อย่างไรก็ตาม การนำเงินไปลงทุนในตราสารการเงินระยะสั้นมากๆ เช่น 1 เดือน หรือ 3 เดือน เพียงอย่างเดียว อาจพลาดโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ควรจะได้รับ นักลงทุนควรเลือกจัดสรรเงินออมโดยเลือกลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นตามระยะเวลาต่างๆ ในสัดส่วนที่เหมาะสม เช่น แบ่งเงินส่วนหนึ่งสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันโดยลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ระยะสั้นที่สามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ และแบ่งเงินบางส่วนลงในกองทุนรวมตราสารหนี้ อายุ 3 เดือน อายุ 6 เดือน หรืออายุ 1 ปี ในสัดส่วนที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความจำเป็นใช้เงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ