ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อตามสหรัฐฯ, หลังเฟดปรับเพิ่มการเติบโตของศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 17, 2011 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ปัจจัยหลักมาจากเม็ดเงินของนักลงทุนต่างชาติที่ได้ไหลกลับเข้ามาในตลาดฯอีกครั้ง ประกอบกับมีแรงซื้อเข้ามาเก็งกำไรเรื่องผลประกอบการและการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯต่างๆที่กำลังจะประกาศออกมา

ด้านปัจจัยต่างประเทศ เมื่อคืนนี้ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) มีมุมมองที่ดีมากขึ้นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปีนี้และได้มีการปรับเพิ่มประมาณการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจ ซึ่งก็น่าจะทำให้ตลาดหุ้นโดยรวมดูดีขึ้น โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯและยุโรปก็ต่างปรับตัวขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเช้านี้เคลื่อนไหวบวก-ลบเล็กน้อยคละกันไป

สำหรับเรื่องการเมืองแม้ยังไม่นิ่ง แต่มองว่าไม่น่ามีอิทธิพลต่อตลาดฯในช่วงนี้ ทั้งนี้ยังต้องติดตามการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่จะมีการนัดชุมนุมในวันที่เสาร์ที่ 19 ก.พ.

พร้อมให้แนวรับ 970 และ 975 จุด แนวต้าน 990 และ 995 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(16 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,288.17 จุด เพิ่มขึ้น 61.53 จุด(+0.50%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,336.32 จุด เพิ่มขึ้น 8.31 จุด(+0.63%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,825.56 จุด เพิ่มขึ้น 21.21 จุด(+0.76%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,396.11 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 84.99 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 67 เซนต์
  • แบงก์ชาติ หนุนแบงก์แข่งเดือดระดมเงินฝาก เชื่อส่งผลดีต่อระบบ เป้าหมายเพื่อรักษาฐานลูกค้าถือเป็นเรื่องดี แต่หวั่นแบงก์พาณิชย์รวมตัวกันมากกว่า ด้าน "โฆสิต" ระบุหมดยุคดันสินเชื่อโต เข้าสู่ยุคแข่งระดมเงินฝาก เหตุ ธปท.อาจเข้าคุมหากสินเชื่อโต เพราะเกรงกดดันเงินเฟ้อ จึงต้องสร้างสมดุลให้เศรษฐกิจ
  • บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นชอบให้ปรับเกณฑ์การเพิ่มทุนของบริษัทจดทะเบียน ให้รองรับการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจเป็นการทั่วไป (General Mandate) โดยขอมติจำนวนหุ้นเพิ่มทุนและประเภทจัดสรรจากที่ผู้ถือหุ้นไว้ล่วงหน้าและมอบอำนาจให้คณะกรรมการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนตามความเหมาะสม เพิ่มความคล่องตัวในการระดมทุน ลดค่าใช้จ่ายส่งเสริมการบริหารโครงสร้างทุนให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ
  • "พาณิชย์" เผยผู้ผลิตน้ำมันปาล์ม 4 ราย ดองโควตาน้ำมันปาล์มที่ได้รับการจัดสรร งวดแรกรวม 1.28 หมื่นตัน หรือน้ำมันปาล์มขวด 9.814 ล้านลิตร เร่งตรวจสอบสาเหตุ "พรทิวา" เตรียมประสาน "สาธารณสุข-สุเทพ" เปิดช่องนำเข้าน้ำมันปาล์มบริสุทธิ์บรรจุขวดขายเอง ดัดหลังโรงกลั่น เผยบริษัทต่างชาติแห่กว้านซื้อสต็อกหวังโก่งราคานำเข้าไทย ธนาคารโลกเตือนราคาอาหารทะยานขึ้นในระดับอันตราย
  • กสทช.ส่งสัญญา กสท-ทรู ร่วมทำ 3 จี ให้วุฒิสภาตรวจสอบพร้อมสอบรายละเอียดถี่ยิบ ห่วงเข้าข่ายนิติกรรมอำพรางหรือไม่รับกังวลต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ กลัวผลผูกพัน
  • กรมธุรกิจพลังงานเผยน้ำมันแพงดันยอดการใช้แอลพีจีพุ่ง ผุดคณะทำงานร่วมภาคเอกชนหามาตรการรับมือลอยตัว ด้านเอกชนเสนอชะลอปรับราคา 3-5 ปี
  • นายสมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเลขาฯคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบในหลักการแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ พ.ศ. 2555-2559 และประกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน จากนั้นจะมีการประชุมร่วมกันระหว่างกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ได้แก่กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงกลาโหมกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อกำหนดแผนพัฒนาท่องเที่ยวแบบยั่งยืน มีคุณภาพ โดยทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ
  • ชายแดนไทย-กัมพูชา ยังคุกรุ่น ทหารกัมพูชาสาดกระสุนปืนใหญ่ ปาระเบิดตลอดคืนยั่วทหารไทย ชาวภูมิซรอลต้องหนีตายวุ่น ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ สั่งสร้างหลุมหลบภัยเพิ่มด่วน โฆษก ทบ.เผยทหารกัมพูชาพยายามเจาะแนวรั้วค่ายทหารไทยแต่ไม่สำเร็จ ถูกตอบโต้จนล่าถอย ขณะที่ตำรวจจับชายต้องสงสัยเป็นสายลับใกล้ฐานทหาร “บัวแก้ว" จ้องฟ้องยูเอ็นกัมพูชาดื้อ ขณะที่ 120 ส.ส.ไทยยื่นค้านขึ้นทะเบียนเขาพระวิหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ