CIMBT ออกตั๋วแลกเงินโปรแกรมพิเศษ"BE Step-Up" อายุ 5 เดือน ดบ.ขั้นบันได

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 17, 2011 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุธีร์ โล้วโสภณกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกตั๋วแลกเงินโปรแกรมพิเศษ ‘BE Step-Up’ ซึ่งเป็นตั๋วแลกเงินอายุ 5 เดือน จ่ายดอกเบี้ยแบบขั้นบันได เดือนที่ 1-3 ดอกเบี้ย 2% ต่อปี ถัดมาในเดือนที่ 4 ดอกเบี้ย 2.2% ต่อปี และเดือนที่ 5 ดอกเบี้ย 3% ต่อปี โดยจ่ายดอกเบี้ยรายเดือน ผู้สนใจสามารถลงทุนด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำฉบับละ 500,000 บาท และลงทุนเพิ่มเป็นเงินทวีคูณของ 100,000 บาท ช่วงวันที่ 21-28 กุมภาพันธ์นี้

ธนาคารต้องการเพิ่มทางเลือกในการลงทุนให้กับลูกค้าในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น จึงพัฒนาโปรแกรมการลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตั๋วแลกเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก แต่ยังคงความน่าเชื่อถือจากการที่ธนาคารมีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ A+ จากบริษัท ฟิทช์ เรตติ้ง ทำให้ลูกค้ามั่นใจที่จะถือตั๋วแลกเงินกับธนาคาร สะท้อนจากผลตอบรับในผลิตภัณฑ์การลงทุนกับธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง

“เมื่อเร็วๆนี้ ธนาคารเพิ่งออกตั๋วแลกเงินอายุ 4 เดือน ดอกเบี้ย 2.15% ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก จึงได้พัฒนาโปรแกรมพิเศษตั๋วแลกเงินดอกเบี้ยสูงจูงใจเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่มีในตลาดตอนนี้ และเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ต้องการถือตั๋วแลกเงินนานขึ้นอีกนิด ให้ได้รับดอกเบี้ยที่สูงขึ้นอีก อีกทั้งยังเพื่อรองรับฐานลูกค้าเก่าที่ถือตั๋วแลกเงินซื้อกำลังจะครบกำหนดสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้"นายสุธีร์ กล่าว

ข้อดีของ ‘BE Step-Up’ที่เพิ่มขึ้นมา คือ เงื่อนไขการรับดอกเบี้ยรายเดือน ทำให้ไม่ต้องเป็นกังวลกรณีถือตั๋วไม่ครบ 5 เดือน โดยถอนก่อนกำหนดภายในระยะเวลา 3 เดือนแรก นับจากวันที่ออกตั๋วลูกค้าจะไม่ได้รับดอกเบี้ยธนาคารจะหักผลตอบแทนที่จ่ายเกินออกจากจำนวนเงินต้นก่อนจ่ายคืนให้แก่ลูกค้า หากไถ่ถอนก่อนกำหนดหลังจากวันที่จ่ายดอกเบี้ยงวดที่สามไปแล้ว ลูกค้าจะได้รับเงินต้นเต็มจำนวน และดอกเบี้ยคงค้างตามอัตราดอกเบี้ยในขณะที่ไถ่ถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ