(เพิ่มเติม) CSL คาด EPS ปี 54 สูงกว่า 0.50 บ.,ตั้งงบลงทุน 150 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 17, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL) คาดว่า กำไรต่อหุ้น(EPS)ในปี 54 จะสูงกว่าปี 53 ที่อยู่ในระดับสูงกว่า 0.50 บาท เนื่องจากบริษัทเชื่อว่ารายได้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อน นอกจากนั้น บริษัทยังจะมีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบต่าง ๆ รวมทั้งธุรกิจสมุดหน้าเหลืองออนไลน์

รายได้และกำไรในปี 54 คาดว่าจะเติบโตจากปีก่อน โดยจะมาจากการเติบโตของธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอินเตอร์เน็ตที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรภาคเอกชนเพิ่มมากขึ้น และจะมีการพัฒนาบริการในส่วนของ data center และ IT solution เพื่อเพิ่มรายได้

นอกจากนั้น ยังคงพัฒนาธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง ซึ่งจะมีการปรับปรุงบริการด้านออนไลน์เกี่ยวกับรายละเอียดของแผนที่ที่ถูกต้องแม่นยำ ง่ายต่อการค้นหา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนในการพัฒนาประมาณ 30-40 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 2/54 หากประสบความสำเร็จก็จะมีการพัฒนาสื่อสิ่งพิมพ์ภายใต้บริษัท วัฎฎะ จำกัด ให้เป็นสื่อออนไลน์ด้วย

ในปีที่ผ่านมา ธุรกิจสมุดหน้าเหลืองมีรายได้รวมลดลง 19% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน แต่ในปีนี้หากการพัฒนาแล้วเสร็จเชื่อว่าจะทำให้รายได้เติบโต 15% และทำกำไรได้ และบริษัทยังจะมีการพัฒนาธุรกิจการให้บริการข้อมูลเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัท และสร้างกำไรให้กับบริษัทด้วย

"ปีนี้อย่างน้อยรายได้และกำไรของบริษัทจะดีกว่าปีก่อน กำไรต่อหุ้นอย่างน้อยจะได้เห็น 0.50 บาท" นายอนันต์ กล่าว

สำหรับงบลงทุนที่ตั้งไว้ 150 ล้านบาท จะใช้ลงทุนในส่วนของ CSL 80 ล้านบาท เทเลอินโฟมีเดีย 50 ล้านบาท และที่เหลือเป็นของบริษัทอื่น ๆ ในเครือ

นายอนันต์ กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทจ่ายเงินปันผล 0.50 บาท/หุ้น และในครึ่งปีหลังจะจ่ายปันผล 0.25 บาท/หุ้น คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผลในอัตรา 10% ซึ่งในปีนี้บริษัทจะยังคงเป็นสถานะในการเป็นหุ้นปันผลอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาการเมืองที่มีผลกระทบต่อบริษัทในเครือบมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN) เชื่อว่าจะไม่กระทบมาถึงบริษัท เพราะธุรกิจของบริษัทไม่เกี่ยวเนื่องกับสัมปทานภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ