บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนเปิดทิสโก้ตราสารหนี้โรลอัพ 6 เสนอขาย 21-28 ก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday February 20, 2011 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ล่าสุด บลจ.ทิสโก้ ส่ง “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 6" ซึ่งจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพในประเทศโดยไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 21-28 ก.พ.54 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

เนื่องจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยของไทยในปีนี้ยังมีโอกาสขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้การลงทุนระยะสั้นได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยจะเห็นได้จากต้นปีที่ผ่านมา บลจ.ทิสโก้ ได้ทำการเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 3-4-5 ออกมาตอบสนองความต้องการให้กับผู้ที่สนใจลงทุนระยะสั้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจเป็นอย่างดี

"กองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 6 จะเน้นการลงทุนในระยะสั้น โดยจะลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพในประเทศระยะสั้น อาทิ ตั๋วแลกเงินและหุ้นกู้ภาคเอกชน ที่ให้ผลตอบแทนสูงในสภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศมีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน เชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเมื่อครบ 6 เดือน หากผู้ลงทุนไม่ต้องการขายคืน กองทุนจะนำเงินลงทุนไปลงทุนต่อในตราสารหนี้และเงินฝากทำให้ไม่ต้องมีภาระในการโยกย้ายเงินไปรอซื้อกองทุนอื่นๆ อีก" นายธีรนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ