SNC เผยยอดขาย Q1/54 โต 30% จาก Q1/53 กำไรดีขึ้น,ทั้งปีคาดยอดขายโต 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 21, 2011 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) คาดว่า ยอดขายของบริษัทในไตรมาส 1/54 จะเติบโตเกิน 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 2,444 ล้านบาท เนื่องจากตลาดแอร์บ้าน และตลาดแอร์รถยนต์เติบโตได้ดี รวมไปถึงการส่งออก ซึ่งตลาดต่างประเทศในปีนี้ดีมาก โดยบริษัทเน้นการส่งออกภายใต้เขตการค้าเสรีอาเซียน(อาฟต้า) ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย รวมถึงตะวันออกกลาง ขณะที่ รายได้จากธุรกิจรับจ้างประกอบ(OEM) เติบโตประมาณ 20%

ส่วนกำไรสุทธิก็คาดว่าจะทำได้ดีกว่างวดไตรมาส 1/53 ที่มีกำไร 91 ล้านบาท

"ไตรมาส 1 ที่รายได้โต 30% เนื่องจากอุตสาหกรรมรถยนต์โต แอร์บ้านโต โตทุกส่วนจากการส่งออก ตลาดส่งออกดีมาก โดยเฉพาะในอาฟต้า อินเดีย นิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวว่า ในไตรมาส 1/54 บริษัทมียอดผลิตของโรงงานที่ระยอง และแหลมฉบังเกือบ 3 แสนเครื่อง โดยเฉพาะที่แหลมฉบังรับออเดอร์มากกว่าที่ได้วางแผนไว้แล้ว และมีออเดอร์เข้ามาจนถึงสิ้นปีแล้ว ทำให้รายได้รวมปีนี้น่าจะเติบโตได้ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 8,248 ล้านบาท และมีกำไร 381 ล้านบาท

ขณะที่อัตรากำไร(มาร์จิ้น)ในปี 54 คาดว่าจะดีมากจากแผนธุรกิจที่เน้นการประหยัดต่อขนาด ส่งผลให้อำนาจต่อรองในการซื้อวัตถุดิบมีมากขึ้น ซัพพลายเชนดีขึ้น ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายลดลงไป 2%

นายสมชัย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรจากต่างประเทศที่สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการในไต้หวันและญี่ปุ่นจำนวน 2-3 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ โดยบริษัทได้เตรียมเงินลงทุน 1 พันล้านบาท มาจากกระแสเงินสดของบริษัท

หลังจากที่ร่วมทุนได้แล้วใน 3-5 ปี คาดว่ายอดขายจะพุ่งทะลุ 2 หมื่นล้านบาทจากทุกสินค้าทั้งพลาสติก ชิ้นส่วนแอร์บ้านและรถยนต์ คาดว่าจะส่งผลให้กำไรน่าจะดีตามยอดขายที่เพิ่มขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ