ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิกฤตตะวันออกกลาง ฉุดนิกเอิปิดร่วง 192.83 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ (22 ก.พ.) ซึ่งเป็นการปิดลบวันแรกในรอบ 6 วันทำการ เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงในตะวันออกกลางได้กระตุ้นให้นักลงทุนกระหน่ำขายทำกำไร

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วง 192.83 จุด หรือ 1.78% แตะที่ 10,664.70 จุด

ราคาหุ้นร่วงลงทั้ง 33 กลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคและกลุ่มประกัน ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ และกลุ่มขนส่งทางบก ปรับตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงอย่างหนัก หลังจากเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงและกองกำลังทหารลิเบีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมัน

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงกดดันหลังจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศปรับลดแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือที่ Aa2 ของญี่ปุ่นเป็น"เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ามูดีส์มีความความวิตกกังวลเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจและการคลังซึ่งยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะทำให้รัฐบาลบรรลุเป้าหมายการลดตัวเลขขาดดุลงบประมาณและควบคุมตัวเลขหนี้สาธารณะที่เพิ่มขึ้นสูงกว่าระดับของประเทศอื่นๆในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ