CSP-TMT ได้รับจัดสรรโควตานำเข้าเหล็ก-เหล็กกล้าจากญี่ปุ่นรวม 2 พันตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 22, 2011 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรศักดิ์ เรียงเครือ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า ผู้ประกอบการ 2 รายยื่นขอรับการจัดสรรปริมาณการนำเข้าเหล็กและเหล็กกล้าในปีนี้ที่จะออกหนังสือรับรองแสดงการได้รับสิทธิในการยกเว้นภาษีศุลกากรสำหรับเหล็กและเหล็กกล้าที่มีโควตาตามความตกลงระหว่างราชอาณาจักรไทยและญี่ปุ่นสำหรับความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ ได้แก่ บมจ. ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ (CSP) จำนวน 1,000 เมตริกตัน และ บมจ.ค้าเหล็กไทย (TMT) จำนวน 1,000 เมตริกตัน รวมปริมาณการจัดสรรครั้งนี้ จำนวน 2,000 เมตริกตัน

อนึ่ง กรมการค้าต่างประเทศได้ประกาศจัดสรรโควต้าการนำเข้าสำหรับสินค้ากลุ่ม 1 ส่วนที่ 2 ได้แก่ สินค้าเหล็กรีดร้อนกัดกรด เคลือบน้ำมัน ซึ่งกำหนดปริมาณที่จะออกหนังสือรับรองรวม 5,000 เมตริกตัน ซึ่งพิจารณาจัดสรรให้ผู้ขอรับการจัดสรรที่ไม่มีประวัติการนำเข้า รายละไม่เกิน 1,000 เมตริกตัน โดยให้ผู้ที่มีความประสงค์ขอรับการจัดสรรยื่นคำขอภายในวันที่ 31 ม.ค.54 ที่ผ่านมา

นายสุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ผู้ที่ได้รับการจัดสรรลงนามขอรับส่วนจัดสรร และนำหนังสือสัญญาค้ำประกันของธนาคารพาณิชย์มาให้ไว้ต่อกรมการค้าต่างประเทศ ตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนด ภายในวันที่ 31 มีนาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ