NCH เป้าปี 54 ยอดขายโต 20% มาที่ 2.4 พันลบ.,รายได้ 1.7 พันลบ.โต 36-37%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 23, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 54 ที่ 2.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปี 53 ที่มียอดขาย 2 พันล้านบาท ขณะที่ยอดรับรู้รายได้คาดว่าจะอยู่ที่ 1.7 พันล้านบาท หรือเติบโต 36-37% จากปี 53 ที่มียอดรับรู้รายได้ 1.2 พันล้านบาท

สำหรับสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากสินค้าประเภทบ้านเดี่ยวระดับราคาสูงกว่า 5 ล้านบาท 45% บ้านเดี่ยวระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท 25% บ้านแฝด 20% และทาวน์เฮ้าส์ 10%

“มองว่าตลาดปีนี้ยังพอไปได้ สำหรับผู้ประกอบการที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างเรา มีดีไซน์ที่สวยงาน มีบริการหลังการขาย และโปรโมชั่นที่น่าสนในใจสำหรับลูกค้า"นายสมเชาว์ กล่าว

บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการในปีนี้ทั้งในกรุงเทพและพัทยา มูลค่าโครงการรวมประมาณ 4 พันล้านบาท โดยจะเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ในรูปแบบ Project Concept และ Product Design ที่มีการปรับและออกแบบโครงการให้เหมาะสมกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้ากลุ่มใหม่ ด้วยรูปแบบบ้านที่มีฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

“ปีนี้ยอดขายน่าจะอยู่ที่ 2.4 พันล้านบาท หรือประมาณ 500 ยูนิต บวกลบเล็กน้อย และจะมีโครงการใหม่ 5 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯและพัทยา จะมีทั้งการขยายเฟสใหม่ และเป็นพื้นที่โซนใหม่เลย แต่ยังเป็นโครงการแนวราบ มีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ที่ราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท"นายสมเชาว์ กล่าว

นายสมเชาว์ กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนปรับเพิ่มราคาขายบ้านเฉลี่ยขึ้นไม่เกิน 5% เริ่มต้นในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งเป็นการปรับขึ้นตามต้นทุนวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้น แต่จะเลือกปรับแค่บางโครงการเท่านั้น

“ราคาขายปีนี้คงปรับขึ้นไม่เกิน 5% แต่ต้องรอให้หมดแคมเปญใหม่ Everyday Smart Everyday Smile ไปก่อน แต่จะปรับขึ้นบางโครงการ บ้านที่สร้างเสร็จแล้ว บ้านเก่าซึ่งปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 25 แปลง มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท จะยังไม่ขึ้น แต่ตัวบ้านล็อตใหม่เม.ย.นี้ปรับขึ้นแน่นอน 5%"นายสมเชาว์ กล่าว

ส่วนการพัฒนาโครงการประเภทคอนโดมิเนียมนั้น บริษัทยังอยู่ในระหว่างการศึกษา ทั้งในพื้นที่กรุงเทฑฯและพัทยา แต่คงยังไม่เห็นในเร็วๆนี้ เพราะบริษัทอยากจะเน้นพัฒนาโครงการแนวราบที่มีความถนัดไปก่อน

วานนี้ NCH เปิดแคมเปญใหม่ Everyday Smart Everyday Smile เป็นกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดรองรับงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 24 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติศิริกิตต์ วันที่ 10-13 มี.ค.และกิจกรรมงานรักลูกเฟสติวัล 2011 ในวันที่ 18-20 มี.ค.ที่อิมแพคเมืองทองธานี ภายในงานจะมีสิทธิพิเศษจากโครงการต่างๆในกลุ่มบ้านฟ้า จำนวนกว่า 80 ยูนิตมานำเสนอให้กับผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดขายจากแคมเปญนี้ที่ 350 ล้านบาท


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ