ตลท.ปลด H หุ้น EGCO หลังชี้แจง"Tokyo Electric Power"เข้าถือหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 23, 2011 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO)เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้รับแจ้งจาก OneEnergy ว่า CLP Holdings Limited ( CLP ) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่โดยอ้อมของ OneEnergy ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว ได้ขายหุ้นทั้งหมดที่ตนถืออยู่ใน OneEnergy โดย Tokyo Electric Power Company (TEPCO) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นจะเข้ามาถือหุ้นแทนร่วมกับ Mitsubishi Corporation ในสัดส่วนฝ่ายละร้อยละ 50

อนึ่ง OneEnergy Thailand Ltd. ( OneEnergy ) เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ EGCO โดยถือหุ้น ณ วันที่ 29 ธันวาคม 2553 เป็นจำนวนร้อยละ 23.49 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ EGCO

ทั้งนี้ TEPCO ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่นประสงค์ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมไฟฟ้าในประเทศไท ยตามวิสัยทัศน์ที่จะให้ความสำคัญกับการลงทุนในต่างประเทศเพื่อสร้างความเติบโตในอุตสาหกรรมไฟฟ้าซึ่งเป็นธุรกิจหลัก รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมโลกให้เป็นสังคมคาร์บอนต่ำ

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นสูงสุดของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวไม่มีผลทางกฎหมายให้ TEPCO ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ EGCO และ EGCO ยังคงยืนยันวิสัยทัศน์ที่ดำเนินธุรกิจไฟฟ้าแบบครบวงจร และครอบคลุมธุรกิจและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและธุรกิจการให้บริการด้านพลังงานทั้งในและต่างประเทศภายใต้ระบบการกำกับกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนเพื่อรักษาดุลยภาพทั้งด้านเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อมและสังคมอันจะนำไปสู่การพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย "H" หลักทรัพย์ EGCO ตั้งแต่เวลา 16.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ