EGCO บวก 0.99% หลังปลด H เมื่อแจ้งเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นใน OneEnergy

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 23, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น EGCO บวกขึ้น 0.99% หลังตลาดหลักทรัพย์ปลดเครื่องหมาย H โดยมาอยู่ที่ 102.50 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 36.07 ล้านบาท เมื่อเวลา 16.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 102 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 103 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 100.50 บาท บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO)เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก OneEnergy ว่า CLP Holdings Limited(CLP)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่โดยอ้อมของ OneEnergy ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 50 ของทุนชำระแล้ว ได้ขายหุ้นทั้งหมดที่ตนถืออยู่ใน OneEnergy โดย Tokyo Electric Power Company (TEPCO) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าขนาดใหญ่ของญี่ปุ่นจะเข้ามาถือหุ้นแทนร่วมกับ Mitsubishi Corporation ในสัดส่วนฝ่ายละร้อยละ 50

อนึ่ง OneEnergy Thailand Ltd. (OneEnergy)เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ EGCO โดยถือหุ้น ณ วันที่ 29 ธันวาคม 2553 เป็นจำนวนร้อยละ 23.49 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ EGCO

ทั้งนี้ TEPCO ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่นประสงค์ที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาอุตสาหกรรมไฟฟ้าในประเทศไทยตามวิสัยทัศน์ที่จะให้ความสำคัญกับการลงทุนในต่างประเทศเพื่อสร้างความเติบโตในอุตสาหกรรมไฟฟ้าซึ่งเป็นธุรกิจหลัก รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการสร้างสังคมโลกให้เป็นสังคมคาร์บอนต่ำ

การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นสูงสุดของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวไม่มีผลทางกฎหมายให้ TEPCO ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ EGCO


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ