PREB ปรับเป้ารายได้ปี 54 เป็นโต 39% ,เตรียมขึ้นอสังหาฯอีก 2 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 23, 2011 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีบิลท์(PREB) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับเพิ่มประมาณการรายได้รวมในปี 54 เป็น 2,700 ล้านบาท เติบโต 39% จากปี 53 เป็นผลมาจากการรุกเข้าสู่ตลาดการรับเหมาก่อสร้างโรงงานเพิ่มขึ้นทำให้สามารถรับรู้รายได้ได้เร็ว และในปี 54 บริษัทจะมีการรับรู้รายได้ในส่วนธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จากโครงการคอนโดมิเนียม เดอะเทมโป

“พรีบิลท์ใช้ความได้เปรียบด้านความเชี่ยวชาญ คุณภาพและการส่งมอบงานตามกำหนด ในการรุกเข้าสู่ตลาดประเภทโรงงานอุตสาหกรรมในกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้ารายใหม่มากขึ้น สอดรับกับภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวและผู้ประกอบการอุตสาหกรรมมีการขยายกำลังการผลิต ตลอดจนการขยายการลงทุนใหม่ ส่งผลให้การรับรู้รายได้เร็วกว่าการรับงานก่อสร้างโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาเป็นไปตามเป้าหมาย และน่าจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้"นายชัยรัตน์ กล่าว

สัดส่วนรายได้หลักในปีนี้ ยังคงมาจากการรับเหมาก่อสร้างมูลค่า 1,900 ล้านบาท รองลงมาเป็นการรับรู้รายได้โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โดยบริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด จำนวน 420 ล้านบาท และรายได้จากการจำหน่ายแผ่นพื้นสำเร็จรูป โดยบริษัท พีซีเอ็ม คอนสตรัคชั่น แมททีเรียล จำกัด จำนวน 380 ล้านบาท

ปัจจุบัน PREB มียอดมูลค่างานก่อสร้างที่รอรับรู้รายได้ (backlog) เพิ่มเป็น 4,000 ล้านบาท หลังจากช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ได้รับงานก่อสร้างเพิ่มเติม 2 โครงการมูลค่ารวมกว่า 700 ล้านบาท คือ โครงการก่อสร้างอาคารสำนักงานของบริษัท แอมเวย์(ประเทศไทย) จำกัด และโครงการก่อสร้างโรงงานของบริษัท ไม่ตัน จำกัด และบริษัทยังอยู่ระหว่างการประมูลงานอีกหลายโครงการ

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ บริษัทฯจะรับรู้รายได้จากโครงการเดอะเทมโปรวม 420 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการเดอะเทมโป ร่วมฤดี 350 ล้านบาท และโครงการเดอะเทมโป พหลโยธิน 70 ล้านบาท และในปีนี้จะมีการขยายการลงทุนในส่วนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 2 โครงการ ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับแนวรถไฟฟ้า

ส่วนผลการดำเนินงานในปี 53 บริษัทมีรายได้รวม 1,933 ล้านบาท ขยายตัว 17% จากปี 52 ซึ่งมีรายได้อยู่ที่ 1,647 ล้านบาท หรือคิดเป็นขยายตัว 17% และมีกำไรสุทธิ 61.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 393% จากปี 52 ที่มีกำไรสุทธิ 12.5 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ