ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวนจากตอ.กลางกดดัน ลุ้นแรงซื้อพลังงานพยุงดัชนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวผันผวนคงไม่ต่างจากเมื่อวาน ปัจจัยเดิมเหตุการณ์ความวุ่นวายในตะวันออกกลางที่สร้างความกังวลว่าจะลุกลามไปยังประเทศอื่นยังกดดันตลาดต่อเนื่อง แม้จะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่รับผลบวกราคาน้ำมันที่ปรับสูง แนะติดตามสถานการณ์ต่อ พร้อมให้แนวรับ 985-980 แนวต้าน 995 จุดและ 1,000 จุด

นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล. บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในเช้านี้ดัชนีน่าจะผันผวนจากแรงกดดันปัญหาตะวันออกกลางที่มีการชุมนุมขับไล่รัฐบาลในหลายประเทศ โดยเฉพาะที่ลิเบีย ซึ่งตอนนี้เกิดความกังวลว่าความรุนแรงจะลุกลามไปยังประเทศอื่น จึงทำให้เกิดการชะลอการลงทุนเพื่อรอติดตามสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ราคาน้ำมันให้ปรับสูงขึ้น ส่งผลบวกต่อหุ้นในกลุ่มพลังงานปรับเพิ่มขึ้น และมองว่าหุ้นที่ปรับขึ้นจะเป็นตัวเดิม เช่น PTT PTTEP PTTCH TOP ฯลฯ ซึ่งการที่กลุ่มพลังงานมีมาร์เก็ตแคปใหญ่ น่าจะช่วยพยุงตลาดหุ้นโดยรวมเอาไว้ได้บ้าง

สำหรับการลงทุนในช่วงนี้ แนะนำให้ถือเงิดสดเพื่อความปลอดภัยจากความไม่แน่นอนจากสถานการณ์ตะวันออกกลาง และมองว่าตลาดมีแนวโน้มที่จะปรับลงต่อได้ในช่วงสั้นนี้ พร้อมให้แนวรับ 985-980 แนวต้าน 995 จุดและ 1,000 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(23 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,105.78 จุด ลดลง 107.01 จุด(-0.88%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,307.40 จุด ลดลง 8.04 จุด(-0.61%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,722.99 จุด ลดลง 33.43 จุด(-1.21%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 74.82 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 98.10 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.68 ดอลลาร์
  • รัฐควัก 8 พันล้านบาท ตรึงราคาแอลพีจี-เอ็นจีวี ถึงสิ้นเดือนมิ.ย. นี้ ก่อนลอยตัวภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ค. พลังงานหวั่นปัญหาลิเบียดันราคาน้ำมันพุ่งไม่หยุด กระทบภาระอุ้มดีเซลเพิ่มเดือนละเกือบ 6 พันล้านบาท ฉุดเงินกองทุนหด อุ้มได้แค่สิ้นไตรมาสแรก จี้ รัฐหามาตรการรับมือด่วน ด้านแบงก์ชาติหวังเป็นนโยบายชั่วคราว มั่นใจคุมเงินเฟ้ออยู่ในกรอบไม่เกิน 3% แม้ว่าราคาน้ำมันทะยานต่อเนื่อง
  • เสื้อแดงคึกคักหลัง 7 แกนนำ นปช.ได้ประกันตัวนัดชุมนุมใหญ่ 12 มี.ค.เดินหน้าเรียกร้องขอปล่อยตัวแนวร่วมที่ยังถูกคุมขังในเรือนจำปชป.จวกยับได้คืบจะเอาศอก วอนแกนนำที่เพิ่งพ้นคุกช่วยกล่อมม็อบแดงระงับอารมณ์ "อภิสิทธิ์" ยันความสัมพันธ์ ปชป.-ภท.ยังเป็นปกติ "เทือก" ลั่นไม่ระแวงภูมิใจไทยปันใจฝ่ายค้าน โวไม่หวั่น "เฉลิม" ร่วมปภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เกทับมือสบาย ด้าน "เฉลิม" ปลื้ม "ทักษิณ-มิ่งขวัญ" ตามง้อ ได้ทีขอเป็นคนอภิปรายสรุปญัตติซักฟอก ศาล รธน.ไม่รีบตีความร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายกฯเผยจะนำร่างขึ้นทูลเกล้าฯถวาย 24 ก.พ.จากนั้นจะหารือ กกต.วางปฏิทินเลือกตั้ง
  • โบรกเกอร์ระบุ 9 บจ.รับผลกระทบประท้วงลุกลามประเทศตะวันออกกลาง "ซีพีเอฟ-ไทยยูเนียน-อิตาเลียน-อาร์ซีแอล-การบินไทย-ปูนซิเมนต์ไทย-ปตท.-ปตท.สผ.-ไทยคม" มีรายได้ทางตรงและอ้อม แต่คาดผลกระทบไม่แรง ด้านอาร์ซีแอล รับมีการขนส่งไปตะวันออกกลางไม่ถึง 10% ของวอลุ่มรวม ยันตอนนี้ ยังเดินเรือได้ตามปกติเชื่อไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ
  • ในวันที่ 28 ก.พ. คณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (กนร.) ที่มีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาอนุมัติให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซื้อรถใหม่จำนวน 2,000 คัน เพื่อมาทดแทนรถเก่าที่มีสภาพเก่าไม่ปลอดภัย โดยที่รถซื้อใหม่จะมีทั้งรถปรับอากาศ และรถธรรมดา วงเงินที่ซื้อคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3,000-4,000 พันล้านบาท สำหรับการซื้อรถใหม่ของขสมก.ครั้งนี้ เป็นคนละส่วนกับการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวีที่กระทรวงคมนาคมเป็นผู้ดำเนินการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ