MOONG ตั้งเป้าปี 54 รายได้-กำไรเติบโต 2 digit จากปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มุ่งพัฒนา อินเตอร์เนชั่นแนล (MOONG) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้และกำไรเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากผลประกอบการในปี 53 ที่มีรายได้340 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 48 ล้านบาท

รายได้หลักมาจากผลิตภัณฑ์พีเจ้นท์ ซึ่งปี 53 มีรายได้ 80% ของรายได้รวม ซึ่งจะมุ่งเน้นรักษาการเป็นผู้นำตลาดในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ เพิ่มศักยภาพทีมขาย และมีกิจกรรมการตลาดต่อเนื่อง

ส่วนที่เหลือ 20% มาจากการเป็นตัวแทนผลิตและจำหน่ายสินค้าพันธมิตร 5 ราย ได้แก่ บริษัท ไทยมัลติพลาย จำกัด เจ้าของผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า แบรนด์"ยูร่า" , บริษัท ฟอร์แคร์ จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำจมูกข้าว "ฟอร์แคร์ บาลานซ์" และ ผลิตภัณฑ์กะทิจากธัญพืช

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากพันธมิตร 5 รายจะเพิ่มมากขึ้นอีก ขณะเดียวกันบริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น โดยยังอยู่ในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้าเพื่อสุขภาพทั้งอาหารและไม่ใช่อาหาร โดยบริษัทจะจัดตั้งแผนกพัฒนาธุรกิจภายในไตรมาส 2/54 เพื่อนำเสนอธุรกิจใหม่ๆ มารองรับการขยายตัวเพิ่มขึ้น

และในปี 54 บริษัทจะมีการรวมศูนย์ Logistics เป็นแห่งเดียวในพื้นที่กว้างขึ้น จากเดิมมีคลังสินค้า 3 แห่ง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน รวมศูนย์ดังกล่าวจะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เพิ่มขึ้น คาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงครึ่งหลังปี 54

นายสุเมธ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับแม่และเด็กไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจมากนัก เห็นได้จากยอดขายของบริษัทยังคงเติบโตต่อเนื่อง ส่วนปัญหาการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ และยอดขายช่วง 2 เดือนที่ผ่านดีขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และยังไม่มีนโยบายปรับขึ้นราคาสินค้า เนื่องจากยังควบคุมต้นทุนได้ จึงยังไม่จำเป็นต้องปรับขึ้นราคาสินค้า ขณะเดียวกันจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายมากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าต้นทุนของบริษัทปีนี้จะลดลงได้มากกว่าปี 53 ที่ต้นทุนลดลง 1%


แท็ก (MOONG)   เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ