รองปธ.ทีโอทีระบุบอร์ดลาออกแล้ว 5 คน,ยังเคว้งจัดประชุมพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกุลิศ สมบัติศิริ ที่ปรึกษาด้านพัฒนารัฐวิสาหกิจ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ในฐานะรองประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ขณะนี้กรรมการทีโอที 5 รายได้ขอลาออกจากการเป็นกรรมการแล้วมีผลวานนี้(23 ก.พ.) ได้แก่ นางวณี ทัศนมณเฑียร, นายชิต เหล่าวัฒนา, นายวิรไท สันติประภพ, นางนุชนารถ ปัณฑวังกูร และนายวันชาติ สันติกุญชร ซึ่งส่งผลให้การประชุมคณะกรรมการทีโอที อาจจะไม่สามารถดำเนินการได้ในวันพรุ่งนี้(25 ก.พ.)

"เขาส่งหนังสือเวียนมาเมื่อวานแจ้งว่ามีบอร์ดทีโอที ลาออก 5 คน ...พรุ่งนี้ยังไม่รู้ว่าจะมีการประชุมหรือเปล่า" นายกุลิศ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง ก่อนหน้านี้คาดว่าการประชุมคณะกรรมการทีโอทีในวันพรุ่งนี้จะมีวาระการพิจารณาอนุมัติเซ็นสัญญาในโครงการประมูลโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ที่กลุ่มคอนซอร์เตียม เอสแอลเป็นผู้ชนะการประมูล และการพิจารณาแต่งตั้ง นายอานนท์ ทับเที่ยง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่

อย่างไรก็ตาม นายกุลิศ เห็นว่า แม้ว่าจำนวนของกรรมการทีโอที ยังเกินกึ่งหนึ่งหรือ 7 คนจากทั้งหมด 12 คน จะสามารถเรียกประชมุได้ แต่อาจจะไม่เหมาะสมในการลงมติสำคัญ

ทั้งนี้ กรรมการที่ยังดำรงตำแหน่งอยู่ ได้แก่ นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ประธานกรรมการ , นายบุญมาก ศิริเนาวกุล รองประธานกรรมการ , นายเอกสิทธิ์ วันสม ,พ.อ.ต.จุลจรูญ แสงงำพาล, นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ,นายสายัณห์ สตางค์มงคล และ นายกุลิศ

นายกุลิศ กล่าวว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่แล้วได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกลาง ที่มีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ต่างๆ ได้แก่ สำนักงานอัยการสูงสุด , ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค), สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และกรมบัญชีกลาง เพื่อพิจารณาโครงการประมูลโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G เกี่ยวกับข้อร้องเรียนต่างๆ ซึ่งพิจารณาทั้งด้านเทคนิค เรื่องระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง และด้านกฎหมายว่าข้อเรียนจะมีผลต่อการประมูลหรือไม่อย่างไร เพราะไม่ต้องการให้เกิดปัญหาภายหลัง

ทั้งนี้ คณะกรรมการกลางชุดดังกล่าวมีเวลาทำงานถึงวันที่ 28 ก.พ.นี้ จากนั้นคณะกรรมการทีโอทีจะตัดสินอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งข้อสรุปเข้ามาให้พิจารณา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ