ADVANC มอบฝ่ายกม.เตรียมฟ้องกลับบอร์ดทีโอทีกรณีเรียกค่าเสียหายแก้สัญญา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 24, 2011 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC)กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายบริหารได้มอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาฟ้องร้องดำเนินคดีคณะกรรมการ บมจ.ทีโอที หลังจากทางทีโอทีได้ยื่นฟ้องเพื่อเรียกค่าเสียหายจากบริษัทกรณีการแก้ไขสัญญาสัมปทาน แม้ว่าบริษัทจะได้ยื่นคำร้องขอให้กระบวนการอนุญาโตตุลาการเข้ามาตัดสินข้อพิพาทในเรื่องดังกล่าวไปแล้วก็ตาม

ที่ผ่านมาบริษัทได้ส่งหนังสือไปถึงคณะกรรมการทีโอทีทุกคน เพื่อขอให้ยกเลิกการเรียกร้องค่าเสียหายจากการแก้ไขสัมปทานมือถือและให้ระงับการทำกิจกรรมใดๆ ที่จะสร้างความเสียหายให้กับบริษัท หากถ้าไม่ปฎิบัติตาม บริษัทก็คงจะมีการฟ้องร้องต่อไป โดยขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของบริษัทก็กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

"เห็นมีบอร์ดหลายคนเริ่มลาออกแล้ว ซึ่งก็เป็นเรื่องของบอร์ด เราได้รับจดหมายจากทางทีโอทีมา คุณคิดว่าเป็นจดหมายชมเชยหรือข่มขู่ เราก็มีหนังสือไปถึงบอร์ดเขาแล้ว ฝ่ายกฏหมายเราก็กำลังดำเนินงานเรื่องการฟ้องร้องอยู่ การฟ้องร้องก็ถือเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ ตอนนี้ก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของศาลหรืออนุญาโตตุลาการเป็นผู้พิจารณา ในเมื่อเห็นว่าไม่ยุติธรรม เราก็ต้องปกป้องสิทธิของเราตามปกติ"นายวิเชียร กล่าว

นายวิเชียร กล่าวว่า การที่บริษัทเตรียมจะฟ้องร้องต่อคณะกรรมการทีโอทีนั้น ไม่น่าจะกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับทางทีโอที ซึ่งปัจจุบันโครงการต่างๆ ที่ได้มีการทำงานร่วมกันก็ยังคงดำเนินไปตามปกติ บริษัทก็ยังมีการจ่ายเงินส่วนแบ่งรายได้ให้ทีโอทีเหมือนเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ