(เพิ่มเติม) "วินเทจ วิศวกรรม"เสนอขาย IPO ที่ 1.60 บ./หุ้น เปิดจอง 1-2 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2011 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสรัจ โรจนเบญจกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเทจ วิศวกรรม(VTE)เปิดเผยว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 20 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 1.60 บาท โดยให้ส่วนลด 15-20% ซึ่งจะเปิดให้จองในวันที่ 1-2 มี.ค.นี้ โดยมี บล.เอเชีย พลัส (ASP)เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของบริษัทและจะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ภายในเดือน มี.ค.นี้

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทจะมีสิทธิได้รับเงินปันผลในอัตรา 0.10 บาท/หุ้น คำนวณจากนโยบายจ่ายเงินปันผลของบริษัทที่ 50% ของกำไรสุทธิ ซึ่งในปี 53 บริษัทมีกำไรสุทธิ 15.78 ล้านบาท

“มั่นใจว่าเทรดวันแรก 9 มี.ค. จะยืนเหนือจองได้ หลังจากที่ผ่านมามีนักลงทุนสถาบันในประเทศจำนวน 3-4 ราย ให้ความสนใจจะเข้ามาจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัท นอกจากนี้บริษัทยังมี gross profit margin และ net profit ที่ดีกว่าบริษัทรับเหมาก่อสร้างทั่วไป"นายโสรัจ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้คืนหนี้สถาบันการเงิน และเพิ่มปริมาณเงินหมุนเวียนภายใน เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจรับเหมาติดตั้งงานระบบแบบครบวงจร (MEP) ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงตามอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยบริษัทคาดว่ารายได้ในปี 54 จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 356 ล้านบาท

บริษัทคาดว่ารายได้ในปี 54 จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 356 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการรับรู้รายได้จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่ ณ สิ้นปี 53 ที่ 496 ล้านบาท ประมาณ 80% และในปีนี้บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานใหม่มูลค่ารวมประมาณ 600-700 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานประมาณ 70%

ทั้งนี้ บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ระดับ 16-20% และกำไรสุทธิไว้ที่ 4-6% ซึ่งถือว่าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

“เมื่อช่วงต้นปีเราประมูลงานไปแล้วกว่า 200-300 ล้านบาท ปีนี้ก็ตั้งเป้าเข้าประมูลงานรวม 600-700 ซึ่งปกติงานที่เราเข้าประมูลก็จะได้รับงานประมาณ 70% และเราก็จะพยายามรักษา gross profit margin ไว้ที่ 16-20% ที่ผ่านมาบริษัทได้เปลี่ยนมาใช้ software เพื่อควบคุมต้นทุนในการดำเนินงาน และ net profit margin ไว้ที่ 4-7%"นายโสรัจ กล่าว

สำหรับปัจจัยเสี่ยงในปีนี้มองว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ที่จะทำให้การลงทุนต่างๆชะลอตัว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากปัจจัยการเมืองด้วย จากการที่ลูกค้าได้ปีการชะลอลงทุน ซึ่งก็ทำให้รายได้ในปี 53 ถือว่าพลาดเป้าไปบ้าง แต่โดยรวมก็ยังถือว่าดูดีกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรม

นายประทีป ยงวาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ ASP ในฐานะที่ปรึกษาการเงิแนละแกนนำรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ VTE กล่าวว่า หุ้น IPO ของ VTE จะได้รับความสนใจอย่างสูงจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบ MEP ที่มีประสิทธิภาพสูง ทั้งในด้านคุณภาพงาน ระยะเวลาก่อสร้าง และการควบคุมต้นทุน

บริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO ครั้งนี้ที่ราคา 1.60 บาท คิดเป็นค่า PE ที่ 8 เท่า โดยเทียบกับผลประกอบการ 12 เดือน สิ้นสุด ธ.ค.53 ถือว่ามีส่วนลดที่จูงใจอย่างมาก เมื่อเทียบกับ PE เฉลี่ยของตลาด mai ที่ระดับ 17-18 เท่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ