PHATRA คาดปี 54 มาร์เก็ตแชร์ 5% จากปีก่อน 4%,มีดีล IB ในมือ 6 ดีล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2011 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ภัทร ( PHATRA ) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ที่ 5% ซึ่งสูงกว่าปีก่อนที่มีมาร์เก็ตแชร์ 4% เนื่องจากคาดว่านักลงทุนสถาบัน ซึ่งเป็นลูกค้าหลักจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยมีสัดส่วนการลงทุนเพิ่มขึ้นเป็น 35% จาก 30% ในปีก่อน ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อบริษัท

สำหรับธุรกิจวาณิช ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าอยู่ในมือ 6 ดีล แบ่งเป็นงานที่ปรึกษาการเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 2 ดีล คือ บมจ.ดอนเมืองโทลเวย์ และอีก 1 รายอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าการระดมทุน ส่วนอีก 4 ดีลเป็นงานที่ปรึกษาการควบรวมกิจการ แต่ละรายการมีมูลค่าระดมทุนและมูลค่าการเข้าควบรวมกิจการไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม งาน IB ดังกล่าวไม่นับรวมการเป็นที่ปรึกษาให้บมจ.ปตท.(PTT )ในการควบรวมกิจการบริษัทในเครือ เพราะเป็นงานเดิมที่ค้างมาจากปีก่อน

นายอภินันท์ กล่าวว่า พอร์ตลงทุนของบริษัทในปี 54 คาดว่ามีโอกาสดีขึ้น จากปีก่อนที่มีผลตอบแทนรวมประมาณ 1 พันล้านบาท เนื่องจากการที่ตลาดมีความผันผวน จึงทำให้โอกาสในการสร้างกำไรสูง ซึ่งปีนี้คาดว่าตามปัจจัยพื้นฐานตลาดยังอยู่ในระดับที่ดี ดัชนีตลาดหลักทรัพย์มีโอกาสที่จะเห็นสูงสุดที่ 1,150 จุด แต่ก็ยอมรับว่าปีนี้มีปัจจัยที่นอกเหนือการควบคุม เช่น ราคาน้ำมัน ซึ่งยากที่คาดเดา

ปัจจุบันพอร์ตการลงทุนของบริษัทในระยะสั้น มีวงเงิน 3.5 พันล้านบาท มีการลงทุนเฉลี่ย 1.4 พันล้านบาท ส่วนพอร์ตการลงทุนยาว 1.4 พันล้านบาท มีการลงทุนเฉลี่ย 1.4 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ