(เพิ่มเติม) AMATA ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายที่ดิน 1.5-1.8 พันไร่ รายได้เกิน 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 28, 2011 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชัน(AMATA)ตั้งเป้าปี 54 มียอดขายที่ดิน 1.5-1.8 พันไร่ สูงขึ้นจากปีก่อนที่มียอดขาย 1.3 พันไร่ คาดว่าจะส่งผลให้มีรายได้เกินกว่า 4 พันล้านบาท และกำไรดีขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ในระดับ 957 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้มีการปรับเพิ่มราคาขายที่ดินที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะนครเป็น 5 ล้านบาท/ไร่ จากเดิม 4.5 ล้านบาท/ไร่

นอกจากนี้จะมีรายได้จากส่วนอื่นๆ ทั้งรายได้จากบริการสาธารณูปโภค พร้อมทั้งมีแผนปรับลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเพื่อให้กำไรขั้นต้น(gross margin) อยู่ในระดับใกล้เคียงปีก่อนที่สูงกว่า 50%

อย่างไรก็ตาม บริษัทมองว่ายังมีความเสี่ยงทางธุรกิจจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย ภาวะเงินเฟ้อ รวมถึงความผันผวนทางการเมือง หากมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เป็นไปตามกติกา ก็อาจจะเกิดการสะดุดของการลงทุนจากต่างชาติได้

นายวิบูลย์ กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนในปีนี้ไว้ที่ 2 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการพัฒนาที่ดินและพัฒนาระบบสาธารณูปโภค แต่ไม่มีการจัดซื้อที่ดินเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่แล้ว จำนวน 1.3-1.4 หมื่นไร่

บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้า SPP จำนวน 5 แห่ง ขนาดรวมกัน 800-900 เมกกะวัตต์ โดยอาจจะมีการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุน หรือลงทุนเองทั้งหมด ซึ่งขณะนี้บริษัทได้รับสัญญาที่จะขายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)โดยมีสัญญาจ่ายไฟที่ 450 เมกกะวัตต์ จะเริ่มจ่ายไฟฟ้าในปี 58 ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้ภายในนิคมฯของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ