SIRI เผยปี 54 มีแผนเปิดตัวทาวน์เฮ้าส์ระดับบน 15-20 ลบ./ยูนิต-โฮมออฟฟิศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.แสนสิริ(SIRI) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเปิดตัวโครงการทาวน์เฮ้าส์ระดับบนราคาประมาณ 15 - 20 ล้านบาทต่อยูนิต รวมถึงโฮมออฟฟิศ เพื่อให้บริษัทมีสินค้าที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง

หลังจากที่ปีที่แล้วบริษัทประสบความสำเร็จอย่างมากในการรุกเข้าสู่ตลาดล่าง ทั้งคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ D Condo และ The Base รวมทั้งทาวน์เฮ้าส์ภายใต้แบรนด์ V village ซึ่งทุกโครงการได้รับการตอบรับอย่างจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมระดับล่าง

"แม้จะมีกระแสความกังวลต่อภาวะ oversupply จนธนาคารแห่งประเทศได้ออกมาตราการกำหนดอัตราสินค้าเชื่อต่อมูลค่าหลักประกันหรือ LTV แต่เนื่องจาก ความเชื่อมั่นใจของลูกค้าที่มีต่อที่อยู่อาศัยภายใต้แบรนด์แสนสิริ รวมถึงทำเลและการออกแบบที่พิถีพิถันของบริษัท ทำให้บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากมาตรการดังกล่าว ยอดขายของคอนโดมิเนียมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายวันจักร์ กล่าว

ในปีนี้ SIRI มีแผนจะเปิดตัวโครงการทั้งสิ้น 23 โครงการ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 30,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการแนวราบ 12 โครงการ มูลค่าประมาณ 13,000 ล้านบาท และโครงการแนวสูง 11 โครงการ มูลค่าประมาณ 17,000 ล้านบาท และจากความสำเร็จในปี 2553 ที่สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 27,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทได้คาดการณ์ยอดขายปีนี้ไว้ที่ 30,000 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) สูงถึง 25,000 ล้านบาทที่จะรอรับรู้รายได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าอยู่แล้วทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะมีรายได้ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนความสามารถในการทำกำไรนั้นบริษัทได้มีการเพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมต้นทุนการก่อสร้าง และค่าใช้จ่ายในการและบริหารอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2553 ที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรขั้นต้นร้อยละ 33.13 และกำไรสุทธิร้อยละ 10.12 ซึ่งในปีนี้บริษัทจะยังคงให้ความสำคัญกับการบริหารและควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายของบริษัทต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ