MALEEจัดกิจกรรมตลาดเน้นขยายฐานลูกค้าวัยรุ่น มุ่งเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2011 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปทุมรัตน์ เพียรชอบ ผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจตราผลิตภัณฑ์ บมจ.มาลีสามพราน (MALEE) กล่าวว่า นโยบายการตลาดของบริษัทในปีนี้จะเน้นขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา จากแต่เดิมนั้นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทจะเป็นกลุ่มวัยทำงานและกลุ่มคนรักสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ โดยจะใช้กลยุทธการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว

บริษัทจะจัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรทางการค้าที่มีกลุ่มเปาหมายเดียวกัน จัดกิจกรรมที่ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วม รวมถึงการบุกสื่อดิจิตอลและเว็บไซต์มากขึ้น โดยล่าสุดจัดโครงการประกวดทำมิวสิควิดีโอ "Malee MV contest : Color your life & Love" เพื่อเป็นสื่อกลางในการสานสัมพันธ์กับคนรุ่นใหม่ที่ชอบทำกิจกรรมแปลกใหม่ สนุกสาน ท้าทายความสามารถและโชว์ไอเดียสร้างสรรค์

"ในปี 54 บริษัทจะมุ่งเน้นจะมุ่งเน้นการตลาดแบบสร้างสรรค์ควบคู่กับกิจกรรมทางการตลาดต่างๆอย่างต่อเนื่อง เช่น จัดโปรโมชั่นจับมือพันธมิตรทางการค้า CSR และกิจกรรมตอบแทนผู้บริโภค ที่สำคัญในปีนี้ยังมุ่งเน้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นำนวัตกรรมแปลกใหม่สู่ตลาดน้ำผลไม้ เพื่อเพิ่มโปรดักซ์ไลน์สินค้า ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในปีนี้ได้อย่างแน่นอน"นางปทุมรัตน์ กล่าว

นางปทุมรัตน์ คาดว่า ตลาดรวมน้ำผลไม้ในปี 54 จะเติบโต 10-20% จากปีที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นแบ่งเป็นน้ำผลไม้ระดับพรีเมี่ยม 3.5 พันล้านบาท, มีเดียมกว่า 600 ล้านบาท, อีโคโนมี่ 3 พันล้านบาท และ ซูเปอร์อีโคโนมี่ 2 พันล้านบาท ซึ่งตลาดซูเปอร์อีโคโนมี่มีการเติบโตสูงสุด 23% ตลาดอีโคโนมี่เติบโต 10% ขณะที่ตลาดมีเดียมเติบโตลดลง 1% ขณะที่ยอดขายของบริษัทในปีที่ผ่านมาเติบโตกว่า 20-30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ