ASเป้าปี 54รายได้โต 20-30%,ร่วมทุนพันธมิตรอินโดฯ-ซื้อธุรกิจพัฒนาเกมไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลัดดาวัลย์ พัฒนาพรอนันต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) ตั้งเป้าปี 54 รายได้จะเติบโตราว 20-30% จาก 1.5 พันล้านบาทในปี 53 และกำไรก็จะสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 264 ล้านบาทเช่นกัน เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีแผนรุกเปิดตัวเกมใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 16 เกม จาก 7 เกมในปีก่อน ซึ่งเป็นตลาดในประเทศ 12 เกม และต่างประเทศ 4 เกม

และบริษัทมีแผนลงทุนต่อเนื่องไปยังประเทศอินโดนีเซีย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตร คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1 ล้านเหรียญสหรัฐในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน คาดว่าจะบันทึกเป็นรายได้เข้ามาภายในปีนี้

"การที่เราไปอินโดฯ เพราะเรามองเห็นว่ากลุ่มคนที่อินโดฯ โดยเฉพาะช่วงอายุ 15-34 ปีเป็นกลุ่มที่เล่นเกมเยอะ และอินโดฯ ยังติดอันดับที่มีจำนวนผู้เล่นเฟซบุ๊คมากเป็นอันดับ 2 ของโลก อีกทั้งร้านเกมออนไลน์ก็มีมากถึง 2 หมื่นร้าน ดังนั้น การที่เราบุกไปอินโดฯ ถือเป็นการมองที่ถูกทางท่จะสร้างรายได้ให้เราในอนาคตนอกเหนือจากการเติบโตในประเทศ"นางลัดดาวัลย์ กล่าว

พร้อมกันนั้น บริษัทยังมองหาตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมในเวียดนามและฟิลิปปินส์ โดยในเวียดนามน่าจะเริ่มได้ในปีนี้ มีรูปแบบเหมือนกับที่บริษัทเข้าไปที่ตลาดอินโดนีเซีย ซึ่งจะเป็นการร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อจัดตั้งบริษัทเช่นเดียวกัน

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนเข้าซื้อธุรกิจพัฒนาเกม คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือน มึ.ค.นี้ อย่างน้อย 1 ราย จากที่เจรจาอยู่ราว 2-3 ราย ซึ่งการซื้อธุรกิจดังกล่าวจะช่วยให้บริการมีการเติบโตเร็วขึ้น โดยบริษัทจะใช้งบลงทุนส่วนหนึ่งที่เตรียมไว้ 100 ล้านบาทในปีนี้ และส่วนที่เหลือจะใช้ส่งเสริมผู้พัฒนาเกมรายอื่น ๆ ในประเทศไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ