LH ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 20-25% หันพัฒนาคอนโดฯ เพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 2, 2011 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH)เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 20-25% ซึ่งจะเน้นการดูแลคุณภาพการก่อสร้างบ้านไม่ให้ต่ำกว่าเดิม โดยช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-ก.พ.54) รายได้เติบโตมากกว่า 10% โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคไม่ได้เปลี่ยนแปลงไป

บริษัทจะขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น โดยจะมีการออกสินค้าที่หลากหลายขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทก็มีเป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากคอนโดมิเนียมเป็น 20-30% เพื่อเพิ่มรายได้หลังจากตลาดบ้านเดี่ยวหดตัวลง โดยพบว่าช่วง 3 ปีที่ผ่านมาตลาดบ้านเดี่ยวหดตัวจาก 16,000 ยูนิต เหลือ 10,000 ยูนิต ทำให้บริษัทต้องหันมารุกตลาดคอนโดมิเนียมมากขึ้น

นายอนันต์ กล่าวว่า ในปี 54 คาดว่าราคาที่อยู่อาศัยโดยรวมจะปรับราคาขึ้นมากกว่า 5% ตามต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นจากดอกเบี้ยและราคาน้ำมัน แต่ราคาบ้านไม่เกิน 2 ล้านบาทอาจจะปรับขึ้นได้ไม่มาก จากมีการแข่งขันสูง แต่ราคาบ้านระดับสูงอาจปรับขึ้นได้มากกว่า เพราะมีการแข่งขันน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม มองแนวโน้มการก่อสร้างคอนโดมิเนียม แม้มีแนวโน้มชะลอตัว แต่ในปีนี้คาดว่าจะมีคอนโดใหม่เพิ่มขึ้น 10,000 ยูนิต แต่คอนโดระดับบนอาจชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ