ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 93.64 จุดตามตลาดหุ้นเอเชีย,นิวยอร์ก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2011 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดปรับตัวขึ้นในวันนี้ (3 มี.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียและตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากมีรายงานว่าการจ้างงานในภาคเอกชนของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่ง 93.64 จุด หรือ 0.89% แตะที่ 10,586.02 จุด

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักร และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่วนหุ้นกลุ่มสายการบินและกลุ่มหลักทรัพย์ ปรับตัวลงในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ร่วงลงกว่า 2% เมื่อวานนี้ โดยตลาดได้ปัจจัยบวกจากความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียและตลาดหุ้นนิวยอร์ก

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดบวกเมื่อคืนนี้ หลังจาก ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 217,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 175,000 ตำแหน่ง

การเปิดเผยตัวเลขจ้างงานของ ADP มีขึ้นก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (nonfarm payroll) ประจำเดือนก.พ.ในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 185,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนก.พ.จะอยู่ที่ 9.1% เพิ่มขึ้นจากเดือนม.ค.ที่ระดับ 9.0%

นักลงทุนยังคงจับตาดูการพุ่งขึ้นของราคาน้ำมันดิบและความคืบหน้าในประเทศผู้ผลิตน้ำมันในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนืออย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ