SCB-KTB ร่วมปล่อยกู้เครือซีพี 4.5 หมื่นลบ.ใช้ในการขยายธุรกิจใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 4, 2011 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เป็นผู้สนับสนุนด้านสินเชื่อร่วมกับธนาคารกรุงไทย (KTB)ในฐานะ Joint Lead Arranger ในรูปแบบ Syndication ร่วมกับสถาบันการเงินอื่นๆ อีก 6 แห่ง ในการปล่อยสินเชื่อให้กับเครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ จำนวน 45,000 ล้านบาท

การสนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ แบ่งเป็นเงินบาท 30,000 ล้านบาท และเงินดอลลาร์สหรัฐฯ 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นการออกแบบโครงสร้างทางการเงินแบบพิเศษเพื่อให้เหมาะกับโครงสร้างของเครือเจริญโภคภัณฑ์โดยเฉพาะ สำหรับรองรับการบริหารการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะเกิดขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของสถาบันการเงินไทยทั้ง 8 แห่ง ที่เข้าใจในธุรกิจของลูกค้า และสามารถตอบสนองความต้องการทางการเงินของลูกค้าอย่างแท้จริง

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า ภายในระยะเวลา 5-7 ปีข้างหน้า เครือเจริญโภคภัณฑ์มองเห็นโอกาสในการลงทุนธุรกิจหลักของ เครือฯ ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนที่คาดกันว่าจะมีขนาดเศรษฐกิจที่เติบโต จนก้าวขึ้นเป็นผู้นำเศรษฐกิจโลกในอนาคต ซึ่งจะเอื้อต่อการลงทุนของเครือฯ ทั้งในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร และธุรกิจค้าปลีก รวมถึงศูนย์การค้าทันสมัย อันเป็นรูปแบบธุรกิจค้าปลีกแบบใหม่ของเครือฯ ที่พัฒนาจนประสบความสำเร็จในประเทศจีน ด้วยความเข้าใจและการสนับสนุนของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในไทย ซึ่งนำโดย ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมพันธมิตรอีก 6 แห่ง จะมีส่วนสนับสนุนเป็นอย่างมากให้เครือมีความพร้อมในการเป็นตัวแทนของธุรกิจไทยได้บุกเบิกพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศที่มีศักยภาพสูงดังเช่นประเทศจีน จนประสบความสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ