JMART ตั้งเป้าปี 54 กำไรสุทธิโต 30-40% จาก 95 ลบ.ในปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2011 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท(JMART)เปิดเผยว่า ในปี 54 คาดว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิเติบโต 30-40% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 95 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,312 ล้านบาท

บริษัทให้ความสำคัญต่อการเติบโตของกำไรสุทธิ โดยเฉพาะจากธุรกิจรับบริหารหนี้ที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)สูงประมาณ 20% เมื่อเทียบกับธุรกิจอื่นทั้งธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ และธุรกิจบริหารพื้นที่ค้าปลีกและให้เช่า พร้อมทั้ง ตั้งเป้าเพิ่มมาร์จิ้นรวมอีก 2-3% จากปีก่อนอยู่ที่ 11%

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีแผนจะรับซื้อหนี้มาบริหารเพิ่มอีก 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีมูลหนี้รับบริหารรวมกว่า 10,000 ล้านบาท คาดว่าจะมีข้อสรุปในไตรมาส 2-3/54 ซึ่งจะส่งผลให้รายได้จากธุรกิจดังกล่าวเพิ่มเป็น 50-60 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้ 40 ล้านบาท และปี 55 จะมีรายได้เพิ่มเป็น 70-80 ล้านบาท

ส่วนแผนออกหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 45 ล้านหุ้น จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ภายในเดือน พ.ค.54 คาดเสนอขายได้ในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค.54 ประมาณราคาขายที่หุ้นละ 3 บาท โดยจะได้เงินจากการเพิ่มทุนประมาณ 135 ล้านบาท ซึ่งการเพิ่มทุนดังกล่าวเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในการรับซื้อหนี้มาบริหาร และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ

ขณะที่ธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ในปีนี้จะมีการเปิดตัวบริการเสริมบนเครื่อง J-PHONE ภายใต้บริการ CC CHAT ในเดือน ก.ย.54 ซึ่งจะมีบทบาททำให้บริษัทมีความแข็งแกร่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกเหนือจากแผนความร่วมมือกับค่าย DTAC ในการให้บริการ 3G อย่างไรก็ตาม มองว่าภาพรวมราคาขายโทรศัพท์มือถือเฉลี่ยปีนี้ อยู่ที่ 4,000 บาท/เครื่องใกล้เคียงปีก่อน ทำให้ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 ล้านเครื่อง จากปีก่อนมียอดขาย 9 แสนเครื่อง

สำหรับธุรกิจบริหารพื้นที่ค้าปลีกและให้เช่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับ คาร์ฟูร์ เพื่อบริหารพื้นที่ IT junction หลังจากที่ บมจ.บิ๊กซี เข้าซื้อกิจการห้างคาร์ฟูร์แล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทขายโทรศัพท์มือถือได้มากขึ้น จากปัจจุบันมีร้านขาย 28 แห่ง มียอดขายเดือนละ 20-30 ล้านบาท และคาดว่าหากมีบริการโทรศัพท์ระบบ 3G เข้ามาก็จะทำให้ยอดขายโทรศัพท์มือถือมีมากขึ้น

"ถ้า 3G ไม่สะดุด คงจะสนุกกว่านี้เยอะ แต่ตอนนี้เราก็เตรียม 2 อย่าง คือ เรื่อง 3G กับการทะเลาะกับรัฐบาลว่าจะเอาอย่างไรกับ 3G แต่การที่เรามีธุรกิจที่มีมาร์จิ้นดี โดยเฉพาะการรับบริหารหนี้ ทำให้เราพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้า"นายอดิศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ