AKRเผยเจรจาผู้ร่วมทุนรายใหม่"เอกรัฐโซล่าร์"เป็นบริษัทในไทย1-2เดือนสรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 7, 2011 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.เอกรัฐวิศวกรรม(AKR) เปิดเผยว่า สาเหตุที่บริษัทแจ้งยกเลิกสัญญาการร่วมลงทุนระหว่างบริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยกับ Devonshire Capital(HK) Limited และบริษัท อินฟินิตี้ โซล่าร์ เนื่องจากกระทรวงพลังงานไม่ออกใบอนุญาตประกอบกิจการการค้า(CPA)ภายใต้เวลาที่กำหนดไว้ ทำให้กับทางฝ่ายผู้ร่วมทุนไม่ลงทุนกับทางบริษัทฯ

จากนี้ไปบริษัทก็ต้องสรรหาพันธมิตรรายใหม่ให้กับ"เอกรัฐโซล่าร์" โดยขณะนี้ก็อยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทที่จัดตั้งในประเทศไทย 2 ราย ซึ่งเป็นบริษัทฯที่ลงทุนในธุรกิจโซลาร์เซลล์อยู่แล้ว คาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างเร็วภายในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า

"ตอนนี้ก็ให้ที่ปรึกษาทางการเงินเป็นผู้คัดเลือกหาพันธมิตรรายใหม่ให้กับเรา ก็มีบริษัทในไทยที่อยู่ระหว่างการเจรจามีทั้งบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจโซล่าร์เซลล์อยู่แล้ว คาดว่าจะสรุปผลการเจรจาได้ในอีก 1-2 เดือนข้างหน้านี้"แหล่งข่าววงใน AKR กล่าว

แหล่งข่าว ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้งานของบริษัทฯมีเข้ามาค่อนข้างมาก เรียกได้ว่าทำกันไม่ทันเลย แม้ว่าจะยังไม่ได้พันธมิตรร่วมทุนในตอนนี้ ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯเท่าไรนัก

ล่าสุด เมื่อ 11.51 น.หุ้น AKR อยู่ที่ 0.72 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ