จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*JAS,ADVANC

-นสพ.รายงาน JAS มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ เตรียมจับมือเป็นพันธมิตรกับ AIS หนุนใช้เครือข่าย Wi-Fi (ไวไฟ) ของ 3BB แบ่งรายได้ 70:30 กินฐานลูกค้า AIS ที่ใช้ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านราย กระจายทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดันมาร์เก็ตแชร์อินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์พุ่งกระฉูด ลำพังธุรกิจหลักที่ทำอยู่กำไรปกติปีนี้ก็พุ่ง 72% หากบุ๊ครายได้จากการจับมือกับ AIS

*GSTEEL

-นสพ.รายงาน เตรียมปรับประมาณการรายได้-ยอดขายใหม่ ครึ่งหลังปี'54 เนื่องจากขยายกำลังผลิตเต็ม 100% คาดมีรายได้มากกว่าเป้าตั้งไว้ 7 หมื่นล้านบาท

*PS

-นสพ.รายงาน เตรียมผุดโปรเจ็กต์ใหญ่ มูลค่ารวม 7-8 พันล้านบาท บนเนื้อที่ 170 ไร่ทำเลทอง "แจ้งวัฒนะ" ใจกลางเมืองทองธานี ทั้งบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์รวม 3 โครงการ เล็งเปิดขายไตรมาส 1-2 ของปีนี้ ส่วนยอดขาย 2 เดือนไหลลื่นทำได้ 5.3 พันล้านบาท

*TYM

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ปีนี้พุ่งแตะ 1 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนทำได้ 7.3 พันล้านบาท หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว แนวโน้มราคาเหล็กปรับตัวสูง เล็งเข็นแผนขยายกำลังการผลิต-เม็ดเงินลงทุน เสนอบอร์ดพิจารณาภายในไตรมาส 1/54 ส่วนงบปี'53 โชว์กำไรสุทธิ 152 ล้านบาท รับอานิสงส์ราคาเหล็กปรับเพิ่มขึ้น

*ADVANC,DTAC,TRUE

-นสพ.รายงาน ปลัดไอซีที นัดกสทฯ-ทีโอที ถกสัมปทานมือถือวันนี้ก่อนเรียก ADVANC-DTAC-TRUE สรุปผลเจรจา ฟันธงคณะกรรมการเจรจาการแก้ไขสัญญาสัมปทานโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ข้อสรุปก่อนยุบสภา แง้ม กรณี กสทฯ คืบหน้ากว่า ทีโอที เนื่องจากติดปัญหาอำนาจหน้าที่ของบอร์ดบริหารที่ไม่ครบองค์ประชุม และไม่มีใครอนุมัติมอบหมายตัวแทนมาร่วมเจรจา

*SC

-นสพ.รายงาน หวังรายได้ Q1/2554 เติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน หลังยอดพรีเซลช่วง 2 เดือนแรกแตะ 1.3 พันล้านบาท มั่นใจจบไตรมาสแรกยอดพรีเซลสูงกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมเปิดโครงการใหม่ 13 แห่ง ดันรายได้ปี 2555 แตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท เผยเตรียมเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาลดพาร์เหลือ 5 บาท หวังเพิ่มสภาพคล่องเอาใจนักลงทุน

*MDX

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารเผยเซ็นสัญญาโอนที่แล้ว 30 ไร่ และอยู่ระหว่างเจรจาปิดดีลนักลงทุนญี่ปุ่นอีก 30 ไร่ คาดยอดขายไตรมาส 1 ทะลุ 60 ไร่แน่ ตั้งเป้าปีนี้ขายที่ดินเกิน 100 ไร่ ขณะที่ธุรกิจไฟฟ้ามาแรงหวังฟันรายได้อีกกว่า 300 ล้านบาท

*CENTEL

-นสพ.รายงาน บิ๊ก CENTEL คาดเม็ดเงินต่างชาติเทกระจาดเข้าตลาดหุ้นไทย พุ่งตรงเก็บหุ้นโรงแรม สะท้อนไฮซีซั่น ส่องผลงานไตรมาสแรกรายโตกว่า 10% หลังค่าห้องแพงกว่า 10%

*KMC

-นสพ.รายงาน ย้ำไม่เร่งหาพันธมิตรร่วมทุน ระบุหนี้ไม่ก่อรายได้ต่ำลงเหลือ 300 ล้านบาทเศษ คาดสิ้นปีชำระหมดเผยแบงก์เกียรตินาคินฯเจ้าหนี้รายใหญ่ แจงแผนปี 54 ผุด 9 โครงการ เผยสัดส่วนเปิดคอนโดฯมูลค่าสูงสุด 60% ที่เหลือบ้านเดี่ยว ส่งผลทั้งปีมีสต๊อกสินค้ากว่า 2,000 ล้านบาท

*RS

-นสพ.รายงาน RS โว 3 เดือนที่ผ่านมาหุ้นเข้าตากองทุนต่างประเทศหลังภาพธุรกิจชัดแจ๋ว โทรทัศน์ดาวเทียมโตดี มาร์เก็ตแคปเพิ่ม

โดยในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้จัดการกองทุนจากทั้งในและต่างประเทศเข้ามาพบและขอข้อมูลจากบริษัท หลังเห็นภาพธุรกิจมีความชัดเจนแล้ว ทำให้หุ้น RS ได้รับความสนใจสูงและมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดเพิ่มสูงขึ้นจนขณะนี้อยู่ที่ 2,800 ล้านบาท จากสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท

*SLC

-นสพ.รายงาน "สปริงนิวส์" สถานีข่าวทีวีดาวเทียม เร่งเครื่องขายโฆษณาปีนี้ มั่นใจขอโกยปีแรก 50 ล้านบาท พร้อมแผนต่อยอดรายได้ผนึกพันธมิตรผลิตรายการ ส่วนบริษัทแม่พร้อมลุย ปีนี้โตอีกเท่าตัว จาก 100 ล้านบาทในปีก่อน

*NCH

-นสพ.รายงาน เตรียมเปิดโครงการใหม่ "เดอะรอยัลกรีนพาร์ค" บ้านหรูมีสไตล์ที่โดดเด่นโดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นธรรมชาติ ที่ติดริมน้ำที่หายากในปัจจุบัน และสามารถตอบโจทย์ครอบครัวของคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ บริษัทเน้นจับกลุ่มผู้ซื้อระดับบนด้วยราคาเริ่มต้น 10 ล้านบาท บนเนื้อที่บ้านตั้งแต่ 100 ตารางวาขึ้นไป โดยจะเปิดตัวโครงการประมาณต้นเดือนเมษายนนี้ คาดว่าจะทำยอดขายช่วงเปิดตัวได้มากกว่า 120 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ