กบง.ถกด่วนเพิ่มชดเชยดีเซล/2 อดีตขุนคลังโชว์วิสัยทัศน์/ปชป.จัดงานระดมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 8, 2011 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน เรียกประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) เพื่อพิจารณาเพิ่มการชดเชยราคาดีเซลอีกลิตรละ 30 สตางค์ จากปัจจุบัน 5 บาท/ลิตร ล่าสุดกองทุนน้ำมัน ยังมีเงินสดอยู่กว่า 2 หมื่นล้านบาท แต่ถ้าไปหักหนี้ที่มีอยู่และจะต้องชำระถึงปลายเดือนมิถุนายนก็จะเหลือ 6-7 พันล้านบาท
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามประเมินสถานการณ์ รวมทั้งพิจารณาความจำเป็นต้องนำเข้าน้ำมันปาล์มที่เหลืออีก 90,000 หมื่นตันหรือไม่ เนื่องจากผลผลิตปาล์มในประเทศจะเริ่มออกสู่ตลาด และคาดว่าแนวโน้มราคาน้ำมันปาล์มในตลาดโลก เริ่มปรับตัวลดลง

ขณะที่ วันนี้จะมีน้ำมันปาล์มฝาสีฟ้าระลอกที่ 2 ออกจำหน่ายอีก 22 ล้านลิตร จาก 10 โรงงาน ส่วนแนวโน้มราคาน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกลดลงแล้ว เหลือตันละ1,210 เหรียญสหรัฐ ต่ำกว่าราคานำเข้าที่ 1,258 เหรียญสหรัฐ หากลดลงถึงระดับ 1,115 เหรียญสหรัฐ หรือลิตรละ 34 บาท เท่ากับการผลิตเพื่อขายปลีกไม่เกิน 47 บาท รัฐบาลก็ไม่ต้องชดเชยแล้ว

  • นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ความร่วมมือสกุลเงินเอเชียกับอนาคตการเติบโตเศรษฐกิจไทย" ในงานสัมมนาหัวข้อ "ทิศทางเศรษฐกิจไทยภายใต้ความเปราะบางของเงินทุนเคลื่อนย้าย" จัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พร้อมด้วย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล และนายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ อดีตรมว.คลัง เตรียมข้อมูลมาแลกเปลี่ยนในหัวข้อ "ขีดแข่งขันและการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยภายใต้ค่าเงินบาทผันผวน" ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัน
  • สถาบันวิจัยและพัฒนาอุตสาหกรรมโทรคมนาคม (ทริดี้) สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ร่วมแถลงข่าวแนวทาง นโยบาย ภารกิจ ทิศทางการดำเนินงานบทบาทการสนับสนุนอุตสาหกรรมโทรคมนาคม วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อสอดรับ กสทช.พร้อมแผน Road Map ภาคอุตสาหกรรมในปีนี้ ทั้งในส่วนของบุคลากร หน่วยงาน ภาคเอกชน การศึกษา และผลักดันผลงานสู่นานาชาติ รวมถึงผลงานด้านอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ผ่านมาของ ทริดี้ที่มีศักยภาพสามารถนำไปต่อยอดเชิงพาณิชย์และจากการดำเนินงานมาตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี จะเป็นปีแรกที่ทริดี้ก่อเกิดรายได้และนำกลับเข้าสู่กองทุนของ กสทช. ที่สำนักงาน กสทช. ซอยสายลม
  • สำนักงานคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย จัดร่วมงานแถลงข่าวโครงการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสหภาพยุโรป ระยะที่ 2 ณ โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
  • กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้ จัดงานฉลองการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ตรีนิตี้ ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบ้านเดี่ยว ซีรีส์ใหม่แบรนด์พฤกษาวิลเลจ ณ สำนักงานขายโครงการ พฤกษาวิลเลจ Scenery รังสิต — คลอง 2
  • บมจ. โออิชิ กรุ๊ป (OISHI )จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ อร่อยแน่...ของแท้อาทิตย์อุทัย ณ โออิชิ เอ็กซ์เพรส สาขา ดิ อเวนิว รัชโยธิน
  • บมจ. โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น (TTCL) แถลงแนวโน้มธุรกิจปี 2011 และแผนการลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าขนาด 110 เมกะวัตต์พร้อมเปิดตัวบริษัทย่อยนวนครการไฟฟ้า จำกัด ที่โรงแรมเจ ดับบลิว มาริออท
  • บมจ.ไรมอนแลนด์ (RAIMON ) แถลงข่าว ผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ประจำปี 2553 ที่สำนักงานขาย โครงการ 185 ราชดำริ
  • การเคหะแห่งชาติ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “New Home New Life by NHA สร้างสรรค์ ที่อยู่สู่คนทุกระดับ" ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เชิญฟังการนำเสนอแผนธุรกิจ “Asia Venture Challenge 2011" ณ โรงแรมพลาซ่าแอทธินี
  • ประเด็นร้อนการเมืองวันนี้ คณะเตรียมการด้านการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเพื่อไทย จะมีประชุมกันเพื่อหามาตรการตอบโต้ หลังวานนี้ประธานสภาฯ กำหนดให้มีการอภิปรายฯ ในระหว่างวันที่ 15-17 มี.ค. เป็นเวลา 3 วัน ขณะที่พรรคเพื่อไทยต้องการอภิปราย 4 วัน

พร้อมกันนี้ ในวันนี้จะนำสื่อมวลชนไปร้านดิวตี้ฟรี คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เพื่อตรวจสอบว่าไม่มีบุหรี่ยี่ห้อหนึ่งจำหน่าย เพราะปัญหาที่เกิดกับจากบริษัทฟิลลิป มอร์ริส

  • ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้จะจัดงานระดมทุนที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ "65 ปีปชป.สร้างอนาคตไทย ด้วยใจ" ตั้งเป้าระดมทุน 600 ล้านบาท แม้พรรคฝ่ายค้านกล่าวหา บังคับให้เอกชนซื้อโต๊ะหรือบริจาคเงินเข้าพรรครายละเป็นล้านบาท ซึ่งในงานจะมีการแสดงปาฐกถาทิศทางการพัฒนาประเทศและนโยบายของพรรคในการนำประเทศเข้าสู่ภาวะปกติด้วย
  • ชี้ชะตากับตำแหน่งรมช. มหาดไทย ของนายถาวร เสนเนียม วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดีถือครองหุ้น หลังภริยานายถาวร ได้จัดตั้งคณะบุคคลขึ้นโดยไม่ได้โอนหุ้นไปให้นิติบุคคลจัดการทรัพย์
  • ศาลแรงงานนัดพร้อมคู่ความ 4 เมษายนนี้ ในคดีที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินการบินไทย ยื่นฟ้องบริษัท การบินไทย นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ นายชัชวาล เสนะวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เป็นจำเลยที่ 1-3 ออกคำสั่งให้ลดหุ่นขัดต่อสิทธิมนุษยชน
  • ศาลอาญารัชดา นัดอ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ในคดีที่ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) เป็นจำเลยในความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
  • กลุ่มเกษตรกรชาวนา เตรียมเดินทางไปปักหลักชุมนุมบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล แม้ว่าทีป่ระชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) จะมีมติเพิ่มการประกันรายได้แล้วก็ตาม แต่รายได้ที่เพิ่มขึ้นมาเพียง 500 - 1 พันบาทยังไม่สอดคล้องกับต้นทุน ภาระค่าใช้จ่ายที่ชาวนาต้องแบกรับอยู่ในขณะนี้ จึงจะมีการรวมตัวกันของกลุ่มเกษตรกรที่ไม่พอใจการตัดสินนำรถที่ใช้ทางการเกษตร มาทำการปิดถนนสายหลัก
  • นางวิไลวรรณ สมความคิด มารดาพร้อมด้วยน้องชายของนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกจำคุกในประเทศกัมพูชามีกำหนดเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงบ่าย เพื่อหารือถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือนายวีระ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ